Cách lên tích xanh Facebook và những giá trị nhận về

Cách lên tích xanh Facebook và những giá trị nhận về

Admin

Ngày đăng 27-06-2023

Sẽ không sai nếu nói Facebook là nền tảng kiếm tiền dễ nhất nhì hiện nay. Nhiều người nhận ra điều đó nên nỗ lực đạt được tích xanh quyền lực. Có người còn bất chấp cách lên tích xanh mà gặp rủi ro. Đâu là cách lên tích xanh Facebook nhanh, an toàn, không tốn kém? Những giá trị nhận về khi Facebook có tích xanh? Nếu vẫn đang hoang mang, để Smilelink.vn giúp bạn giải đáp!cách lên tích xanh facebook

Tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh Facebook (FB) là một biểu tượng xác minh hay dấu xác nhận chính chủ do Facebook cung cấp, hiển thị ngay bên cạnh (bên phải) tên của tài khoản cá nhân hay trang (fanpage) để xác nhận rằng đây là tài khoản hay trang chính chủ, chính thức, dùng phân biệt tài khoản cá nhân hoặc trang chính thức, thật với những tài khoản hay trang giả mạo.

Hiện nay, tài khoản cá nhân hay trang có tích xanh không chỉ được quản lý và thuộc quyền sở hữu bởi một thương hiệu, nghệ sĩ hay người nổi tiếng mà hầu như bất cứ ai có nhu cầu, đáp ứng đủ các điều kiện tối thiểu để được cấp tích xanh của FB đều được xét duyệt để hiển thị.

Tích xanh Facebook mang lại giá trị gì cho chính chủ?

Khi một trang hay tài khoản cá nhân được gắn dấu tích xanh thì nghĩa là:

- FB cá nhân hay fanpage đó là chính chủ

- Tài khoản đó có ảnh hưởng nhất định tới cộng đồng, đạt độ tin cậy nhất định đến người dùng quan tâm

- Dùng phân biệt với FB cá nhân hay fanpage giả mạo khi cần, tránh trường hợp bị report (báo cáo) ngược lại tài khoản chính chủ

Ngoài ra, xét riêng mảng “kiếm lợi” từ chuyện sở hữu tài khoản tích xanh, kha khá giá trị nhận về khiến nhiều người “thèm khát”:

- Khẳng định mình là người nổi tiếng, có tiếng nói và ảnh hưởng đến một bộ phận người dùng FB nhất định

- Năng cao giá trị bản thân, giá trị thương hiệu, từ đó dễ dàng thu hút và tạo niềm tin với các nhãn hàng có nhu cầu book dịch vụ chạy quảng cáo, review sản phẩm thay vì lo sợ hợp tác bởi nick fake, tài khoản giả mạo vừa tốn tiền lại mất thời gian, chưa kể rủi ro sai lệch thông tin rất nguy hiểm

- …

Điều kiện để được lên tích xanh Facebook là gì?

Theo chia sẻ từ những chuyên gia “săn” tích xanh FB hay người thành công “xin” dấu tích xanh, một tài khoản là FB cá nhân hay trang muốn tăng khả năng được FB xét duyệt và gắn tích xanh cần đảm bảo thỏa mãn tối thiểu những điều kiện sau đây:

- Có đầy đủ thông tin, càng rõ ràng và chi tiết càng tốt

- Có lượng follow/like thực tế cao, tối thiểu 10K lượt

- Có post (đăng) bài viết và tương tác thường xuyên, liên tục

- Không bị vi phạm các chính sách cộng đồng của FB

Nhiều người đã đăng ký lên tích xanh nhưng bị FB từ chối cũng được khuyên kiểm tra lại những điều kiện này xem đã thỏa mãn hay chưa và điều chỉnh phù hợp để tăng cơ hội thành công khi đăng ký lại lần sau.

cách lên tích xanh facebook

Cách lên tick xanh Facebook chi tiết thế nào?

Không phải tài khoản cá nhân hay trang nào cũng được gắn dấu tích xanh khi có nhu cầu. Thay vào đó, để có được tích xanh, người dùng phải xác minh danh tính với FB thông qua các bước chi tiết được hiển thị và hướng dẫn tương ứng.

Quy trình đăng ký lên tích xanh cho tài khoản cá nhân hay trang cơ bản được thực hiện theo trình tự: Xác minh danh tính/ Điền thông tin đăng ký cấp tích xanh – Cung cấp giấy tờ tùy thân – Chia sẻ lý do cần xác minh tài khoản – Đợi FB xét duyệt và phản hồi

Các bước cung cấp thông tin để xác minh danh tính chi tiết như sau:

+ Bước 1: Truy cập vào đường link để đăng ký tích xanh

- Nhấn vào đường link: https://www.facebook.com/help/contact/295038365360854 để tiến hành xác minh trang hoặc FB cá nhân cần đăng ký tích xanh

cách lên tích xanh facebook

+ Bước 2: Điền thông tin liên quan theo yêu cầu để xác minh danh tính

- Nhấn chọn “Trang” hoặc “Trang cá nhân” để yêu cầu xác minh tài khoản gắn tích xanh

- Chọn trang hoặc gắn URL trang cá nhân tương ứng để xác minh danh tính

- Chọn loại giấy tờ tùy thân xác thực, thêm hình ảnh giấy tờ đó lên

- Chọn hạng mục hoạt động của trang hoặc FB cá nhân

- Nhập tên quốc gia

cách lên tích xanh facebook

+ Bước 3: Cung cấp thêm thông tin để tăng độ tin cậy

- Viết vào ô “Đối tượng” những thông tin như hướng dẫn, bao gồm người dùng đang theo dõi hoặc thích bạn: họ là ai, quan tâm điều gì và vì sao lại theo dõi, thích bạn

- Cung cấp 5 link bài báo nói về bạn hoặc trang của bạn

- Lưu ý viết rõ ràng và thuyết phục thay vì hời hợt, cho có. Nếu có thể viết bằng tiếng Anh thì càng tốt, tăng khả năng được duyệt.

- Nhấn “Gửi” để hoàn tất

cách lên tích xanh facebook

+ Bước 4: Đợi FB xét duyệt và phản hồi

- Màn hình của bạn sẽ hiển thị thông báo là FB đã xác nhận yêu cầu xác minh tài khoản cá nhân hoặc trang của bạn và sẽ phản hồi lại trong thời gian vài giờ cho đến vài ngày sau đó.

- FB cá nhân hay trang của bạn sẽ tự động được gắn tích xanh ngay bên cạnh tên kèm thông tin chi tiết nếu được xét duyệt

- Trường hợp bị từ chối, cần kiểm tra lại các điều kiện để được lên tích xanh xem có vấn đề gì không và điều chỉnh cho thỏa mãn. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn chỉ nên đề nghị được gắn tích xanh lại vào lần tiếp theo gần nhất là 30 ngày kể từ ngày đăng ký ở lần trước đó, tránh trường hợp gửi yêu cầu quá nhiều lần sẽ dễ khiến FB report, thậm chí cho “bay màu” tài khoản.

Bất chấp tìm tích xanh và những hệ lụy để lại

Nhiều người muốn chứng tỏ bản thân hay ham những giá trị nhận về mà nôn nóng biến tài khoản cá nhân hay trang của mình thành tích xanh nhanh nhất có thể, bằng cách bỏ ra số tiền lớn, từ vài chục cho đến cả trăm triệu đồng mua lại tài khoản đã có tích xanh hay thuê thuê dịch vụ lên tích xanh ảo mà không biết rằng rủi ro để lại khá cao.

Đã có trường hợp tiền mất mà tích xanh đâu đợi mãi chẳng thấy, phía được thuê thì phản hồi rằng vẫn đang đợi FB xét duyệt hay tài khoản chưa đủ tin cậy nên cần “xây” thêm.

Rồi cũng có những tài khoản được gắn tích xanh chỉ sau đó vài giờ đến vài ngày, đang lâng lâng trong vui sướng thì bỗng sớm mai thức dậy nick bay màu khi nào chẳng hay. Lý do là bởi facebook vừa làm một cuộc càn quét    quy mô rộng, gỡ dấu tích xanh hay xóa bỏ hoàn toàn những tài khoản có dấu hiệu giả mạo hay vi phạm chính sách cộng đồng. Ngoài ra, chuyện nhờ cậy vào bên thứ 3 như thế sẽ rất dễ bị lộ thông tin cá nhân, dẫn đến nhiều hệ lụy không mong muốn về sau.

Bỏ qua những cá nhân muốn tài khoản của mình lên tích xanh để “trông như người nổi tiếng” thì rõ ràng, chuyện sở hữu biểu tượng xác minh đặc biệt này mang lại nhiều giá trị thực tế mà hiện tại, rất nhiều KOL, Influence đang khai thác hiệu quả.

Smilelink