Facebook Reels là gì? Liệu đây có phải là mảnh đất màu mỡ cho nhà sáng tạo nội dung

Facebook Reels là gì? Liệu đây có phải là mảnh đất màu mỡ cho nhà sáng tạo nội dung

Admin

Ngày đăng 31-07-2023

Dù mới ra mắt không lâu nhưng Reels đang là từ khóa được nhiều người dùng mạng xã hội quan tâm, đặc biệt là những nhà sáng tạo nội dung. Cùng Smilelink.vn tìm hiểu tất tần tật những thông tin về tính năng mới này của facebook qua bài viết sau đây nhé!

Facebook Reels là gì? Liệu đây có phải là mảnh đất màu mỡ cho nhà sáng tạo nội dung

Facebook reels là gì?

Reels là một tính năng đặc biệt trên nền tảng Facebook, cho phép bạn tạo và chia sẻ những video ngắn, sáng tạo từ 15 đến 60 giây. Với Reels, bạn có thể thể hiện bản thân, tạo nội dung hấp dẫn, và kết nối với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Không chỉ dừng lại ở việc quay video, Reels còn cung cấp thư viện âm nhạc đa dạng và hiệu ứng thú vị để làm cho video của bạn trở nên sống động và chất lượng hơn bao giờ hết.

Các bước  tạo video Reel trên Facebook

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại di động nếu đã có tài khoản. Hoặc nếu chưa thì bạn cần quay lại bước đăng ký.

Bước 2: Tại giao diện chính, phần Reels xuất hiện ngay dưới tùy chọn trạng thái. Để đăng tải một video reels mới hãy bấm vào “Tạo thước phim”. Tại đó bạn sẽ có thể tải video có sẵn lên và chỉnh sửa hoặc bấm vào camera để quay video mới. Và tất nhiên dù lựa chọn cách nào thì bạn đều có thể sử dụng thư viện âm nhạc, âm thanh, hiệu ứng cắt ghép, chỉnh sửa văn bản để video thêm phần sinh động.

Bước 3: Cuối cùng, hãy đặt tiêu đề hấp dẫn và chia sẻ video Reels của bạn với cộng đồng người dùng Facebook .

Facebook Reels là gì? Liệu đây có phải là mảnh đất màu mỡ cho nhà sáng tạo nội dung

Facebook Reels có trở thành mảnh đất màu mỡ cho những nhà sáng tạo nội dung không?

Từ khi nền tảng tiktok đổ bộ vào Việt Nam, video ngắn chiếm ưu thế lớn và nhận được sự yêu thích của đông đảo người dùng internet. Vì vậy, động thái của Meta khi  tích hợp Reels vào nền tảng Facebook với cộng đồng người dùng rộng lớn, trở thành mảnh đất màu mỡ cho những nhà sáng tạo nội dung. Bằng cách sử dụng tính năng này, họ có thể:

- Tăng cơ hội tiếp cận: Với nền tảng ra đời lâu đời ( Facebook phát triển và chính thức được ra đời vào năm 2005) cùng số lượng người dùng khổng lồ có sẵn, Video Reels có thể tiếp cận hàng triệu người trên toàn thế giới, không chỉ giúp bạn nổi bật giữa hàng loạt bài đăng, mà còn tạo cơ hội tiếp cận rộng hơn với khán giả tiềm năng. Với những đoạn video ngắn, hấp dẫn và sáng tạo, bạn có thể thu hút sự quan tâm của người dùng, khiến họ dễ dàng dừng chân và xem nội dung của bạn. 

- Xây dựng thương hiệu cá nhân: Reels mang đến cơ hội cho những nhà sáng tạo nội dung để thể hiện cá tính và tạo dấu ấn riêng biệt cho bản thân, từ đó xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ trên Facebook. Những video Reels độc đáo và sáng tạo có khả năng thu hút sự quan tâm và tương tác của cộng đồng Facebook, giúp người dùng tạo dựng mối quan hệ vững chắc với khán giả.

Nếu trước đây những người nổi tiếng, KOL với lượng fan hùng hậu sử dụng facebook như là một nơi để giao lưu, chia sẻ hoạt động nghề nghiệp của mình với người hâm mộ. Thì facebook hiện tại là một trong những mạng xã hội giúp người dùng thu hút được nhiều người quan tâm theo một cách riêng ( Có thể là một người hay nấu những món ăn kỳ lạ, những người mê chụp ảnh chia sẻ những tip chụp ảnh hay ho; mẹ bỉm sữa chia sẻ cách chăm con,....). Và video reels chính là tính năng giúp những nhà sáng tạo nội dung đưa video cũng như tên tuổi của mình trở nên quen thuộc trong cộng đồng facebook. 

- Tận dụng xu hướng và thị hiếu: Xu hướng là thứ thay đổi từng ngày, và người dùng facebook thì rất thích tiếp cận với những nội dung mới mẻ, hấp dẫn. Vì vậy reel sẽ giúp nhà sáng tạo nội dung đưa những nội dung bắt trend của mình đến với đúng đối tượng người xem. 

Tuy nhiên, để thành công với Reels không phải là đơn giản, nhà sáng tạo nội dung cần phải đầu tư thời gian và công sức vào việc nghiên cứu, lên kế hoạch và sáng tạo nội dung chất lượng, hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người dùng trên Facebook. 

Facebook Reels và TikTok giống và khác nhau như thế nào?

 Facebook Reels và TikTok đều là nền tảng tạo video ngắn, nhưng có những khác biệt quan trọng về thời lượng video, phạm vi tiếp cận, tính năng chuyên biệt. Những khác biệt này tạo ra những trải nghiệm sáng tạo và phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi người dùng.

 

Facebook Reels

TikTok

Đều là các tính năng hoặc ứng dụng cho phép người dùng tạo và chia sẻ video, hướng đến việc khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung độc đáo và thu hút sự chú ý của người xem.

Cả hai nền tảng đều cung cấp tích hợp âm nhạc và hiệu ứng đa dạng để tạo video sáng tạo và thu hút.

Video có thời lượng từ 15 đến 60 giây.

Video có thời lượng từ 15 giây cho đến 10 phút.

Một tính năng mới bên trong nền tảng facebook tồn tại lâu đời và lớn mạnh

Một nền tảng riêng biệt

Dựa vào số lượng người dùng Facebook khổng lồ, Reels thu hút được nhiều đối tượng người dùng, bao gồm cả những người dùng không sử dụng tính năng Reels. Điều này giúp video Reels tiếp cận đa dạng đối tượng và tăng cơ hội tiếp cận.

TikTok chủ yếu hướng đến đối tượng người dùng là giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Thành công của TikTok đến từ sự hấp dẫn đối với lứa tuổi trẻ và năng lượng trẻ trung của cộng đồng người dùng

Reels được tích hợp chặt chẽ với các tính năng khác của Facebook như Facebook Feed và Story

Tiktok là một ứng dụng độc lập và không tích hợp sâu với các nền tảng khác.

Reels cung cấp một thư viện âm nhạc đa dạng và hiệu ứng chỉnh sửa video cơ bản.

TikTok nổi tiếng với tích hợp âm nhạc và hiệu ứng đa dạng, cung cấp cho người dùng một bộ công cụ sáng tạo phong phú để tạo video độc đáo và thu hút.

Trong bài viết này, Smilelink.vn đã cung cấp những thông tin cơ bản về Facebook Reels - một tính năng mới mẻ của Facebook với khả năng tạo ra những video ngắn, sáng tạo và hấp dẫn.  Tính năng này đã mang đến những tiện ích và lợi ích đáng kể cho nhà sáng tạo nội dung, đồng thời chứng minh được tiềm năng to lớn trong lĩnh vực nội dung ngắn trên Facebook.

Nhìn vào những thành công và tiềm năng mà Facebook Reels đã mang đến, chúng ta có thể kết luận rằng đây thật sự là một mảnh đất màu mỡ cho nhà sáng tạo nội dung. Không chỉ là nơi để thể hiện tài năng và cá tính, mà còn là cơ hội để mọi cá nhân có thể bước chân vào thế giới sáng tạo.

Smilelink