Influencer là gì? Làm thế nào để thành Influencer chuyên nghiệp?
Admin
Ngày đăng 22-08-2022
Influencer là khái niệm quen thuộc thời gian gần đây trong lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn mơ hồ về định nghĩa này. Vậy Influencer là gì? Cùng Smilelink.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Ngày nay, ảnh hưởng của mạng xã hội đối với cuộc sống của con người ngày càng lớn. Do đó, những ý kiến của những người nổi tiếng trong một lĩnh vực thường được số đông hưởng ứng, tham gia trải nghiệm du lịch, tham quan nghỉ dưỡng. Vì thế, hiểu khái niệm “Influencer là gì?” giúp người làm trong nghề dễ dàng nâng cao trình độ, kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn tốt hơn.
Influencer là gì?
Influencer nghĩa là người ảnh hưởng, người nổi tiếng, có khả năng tạo ra xu thế, tác động đến suy nghĩ, hành vi, quyết định tham gia, lựa chọn dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn nào đó của khách hàng tại một cộng đồng. Mỗi Influencer lại có sức ảnh hưởng khác nhau và tùy thuộc vào kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cụ thể. Một số Influencer nổi tiếng phải kể đến như các ngôi sao, beauty blogger, vlogger,... được nhiều người biết tới trên mạng xã hội.
Hiện nay, trong ngành du lịch, Influencer đóng vai trò quan trọng, góp phần mang lại doanh thu đáng kể cho dịch vụ du lịch nhà hàng, khách sạn của thương hiệu, tổ chức doanh nghiệp khác nhau.
Phân loại influencer ngành du lịch ở Việt Nam
- Dựa theo số lượng người theo dõi trên mạng xã hội, có thể phân loại các Influencer như: Mega-Influencer (Ca sĩ, diễn viên, ngôi sao hạng A,...), Macro-Influencer (40.000 đến 1 triệu lượt theo dõi), Micro-Influencer (1.000 - 40.000 lượt theo dõi), Nano-Influencer (Dưới 1000 lượt theo dõi).
- Dựa vào thể loại nội dung thực hiện, có thể phân loại các Influencer như sau: Blog, Youtube, Social Media (Facebook, Titok, Instagram,...)
- Dựa theo tầm ảnh hưởng, có thể phân loại như sau: Người nổi tiếng, người có chuyên môn,...
Mức thu nhập của Influencer
Tùy thuộc vào sức ảnh hưởng, độ hot, nổi tiếng, lượt theo dõi,... của Influencer mà mức thu nhập sẽ dao động khác nhau từ vài chục đến vài trăm triệu đồng/ tháng.
Cách làm thế nào để trở thành Influencer du lịch
Để trở thành một Influencer du lịch được nhiều người theo dõi, bạn cần có lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân bền bỉ trong một thời gian dài. Điều này đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại của bạn.
Đầu tiên, bạn cần tìm lĩnh vực chuyên môn có kinh nghiệm, kiến thức, trình độ hiểu biết. Sau đó, xác định đối tượng mục tiêu, mong muốn, nhu cầu của họ là gì và cách giải quyết của bạn với vấn đề là gì?,...
Tìm giải pháp ngắn nhất, nhanh nhất và dễ thực hiện nhất để thực hiện và đưa ra gợi ý cho khách hàng sử dụng hoặc tham khảo. Dù vấn đề đưa ra có phức tạp ra sao, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ càng, vận dụng tài nguyên sẵn có và giải quyết.
Tiếp theo, bạn nên lựa chọn kênh mạng xã hội phù hợp, được nhiều người sử dụng nhất, phổ biến đa dạng nhất như Facebook, Tiktok, Instagram
Một số Influencer nổi tiếng có tầm ảnh hưởng nhất ở Việt Nam
Một số Influencer du lịch nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng nhất ở Việt Nam phải kể đến như sau:
Khoai Lang Thang
Tên thật là Đinh Võ Hoài Phương, Khoai Lang Thang có tài khoản facebook với 740.000 lượt theo dõi, 17.000 likes mỗi bài viết, kênh Youtube có 1,04 triệu lượt đăng ký, 700.000 lượt xem video. Anh gây ấn tượng bởi những trải nghiệm chân thực, gần gũi trong các chuyến đi ở khắp mọi miền đất nước. Bằng chất giọng miền Tây chân chất và nụ cười tỏa nắng, những sản phẩm của anh nhanh chóng lấy được thiện cảm của người xem.
Jolie Nguyễn
Một trong những Travel Influencer mới nổi thời gian gần đây - Jolie Nguyễn. Với phong cách thời trang quyến rũ, phong cách, cô nàng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực du lịch bằng những vlog mới lạ, sang chảnh với view cực xịn cho bạn tham khảo. Kênh Facebook của Jolie Nguyễn có 318.000 lượt theo dõi, mỗi bài viết.
Quang Vinh
Với kênh Facebook hơn 260.000 lượt theo dõi, 3000 like mỗi bài viết, ca sĩ Quang Vinh là cái tên không quá xa lạ với những hình ảnh về du lịch một cách chỉnh chu, chuyên nghiệp trong từng thước phim. Theo dõi trên các sản phẩm Youtube, người xem sẽ được khám phá những nẻo đường, chân trời mới.
Trên đây là những thông tin xoay quanh “Influencer là gì?” với hy vọng giúp người làm việc trong nghề hiểu rõ hơn và nhanh chóng tìm được cách xây dựng thương hiệu cá nhân bản thân tốt hơn.
Nếu bạn đã có tài khoản Influencer? Đăng nhập