KOC là gì? 7 điều thú vị về KOC trong nghề du lịch ai cũng nên biết
Admin
Ngày đăng 22-08-2022
Trong nghề du lịch, bên cạnh KOLs thì KOC cũng đóng vai trò quan trọng để đánh giá chất lượng của dịch vụ cũng như chuyến tham quan. Tuy nhiên, không ít người vẫn chưa hiểu rõ khái niệm “KOC là gì?”,... Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy để Smilelink.vn giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây nhé.
Trong ngành du lịch, ý kiến đánh giá của KOC góp phần mang lại chất lượng cho dịch vụ tốt hơn. Tìm hiểu về “KOC là gì?” giúp những người làm việc trong nghề này có thể dễ dàng cải thiện, nâng cao kỹ năng, trình độ năng lực và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
KOC trong nghề du lịch là gì?
KOC trong nghề du lịch là những người lựa chọn sử dụng dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành rồi tạo ra các sản phẩm truyền thông như video clip, bài viết đánh giá, nhận xét về dịch vụ và sẽ nhận được mức hoa hồng dựa trên số lượng khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ mà họ đã bán được.
Hiện nay, KOC trong nghề du lịch là một trong những thuật ngữ khá mới mẻ. Tuy nhiên, không thể nào phủ nhận hiệu quả của những đánh giá cùng các trải nghiệm chân thực mà họ mang đến, góp phần giúp khách hàng khác đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp lữ hành.
Vai trò của KOC với nghề du lịch?
KOC đóng vai trò quan trọng trong ngành du lịch mà bất kỳ doanh nghiệp lữ hành nào cũng không nên bỏ qua, cụ thể như sau:
- KOC đưa ra cảm nhận, đánh giá về chất lượng của dịch vụ du lịch tại công ty lữ hành hoặc tổ chức liên quan đến ngành du lịch.
- KOC trực tiếp trải nghiệm dịch vụ du lịch thực tế mà không phụ thuộc vào thương hiệu nào nên khách hàng cảm thấy chân thực, thực tế và dễ dàng lựa chọn hơn.
- Góp phần tạo ra doanh thu cho tổ chức/ doanh nghiệp về du lịch thông qua bài đánh giá, cảm nhận trực quan sinh động.
- Bằng những trải nghiệm thực tế của KOC, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và sử dụng dịch vụ du lịch tại công ty/ doanh nghiệp lâu dài, bền bỉ hơn trong tương lai.
- Tiết kiệm chi phí thuê KOLs, mà chỉ cần sử dụng một khoản phí cho các sản phẩm truyền thông thành công của KOC.
Hiệu quả của KOC trong nghề du lịch đo lường bằng cách nào?
Có nhiều chỉ số để đo lường hiệu quả của các sản phẩm mà KOC trong nghề du lịch tạo ra như:
- Độ tương tác: Sức ảnh hưởng của các đánh giá, cảm nhận của KOC trong nghề du lịch như thế nào? Ví dụ như bao nhiêu lượt like, share, comment,...
- Độ hiệu quả: Nội dung đánh giá của KOC mang lại cho khách hàng như thế nào? Sản phẩm truyền thông có thu hút, hấp dẫn và ý nghĩa với cuộc sống mọi người không? Có đáp ứng nhu cầu quan tâm của khách hàng không?,...
- Độ sáng tạo: Các cảm nhận, đánh giá của KOC có cập nhật xu hướng mới không? Có gì khác biệt, sáng tạo so với hiện tại hay không?,...
3 nguồn thu nhập hấp dẫn của KOC trong nghề du lịch
Tính chất công việc của KOC trong nghề du lịch được sử dụng thể hiện qua hiệu quả của các sản phẩm đánh giá, cảm nhận. Thông thường, họ sẽ làm việc với những công ty du lịch lữ hành có nhu cầu quảng cáo dịch vụ, thương hiệu nổi tiếng, công ty agency về du lịch, đơn vị affiliate về du lịch,...
Những nguồn thu nhập hấp dẫn của KOC trong ngành du lịch phải kể đến như sau:
- Hợp đồng quảng cáo dịch vụ du lịch từ công ty, thương hiệu.
- Thu nhập từ sản phẩm đánh giá trên Youtube, zalo, facebook,...
- Hoa hồng từ những bài review dịch vụ du lịch.
Công việc của KOC trong nghề du lịch là gì?
Công việc của KOC trong nghề du lịch gồm những hoạt động như sau:
- Xây dựng kịch bản dựa trên cảm nhận, đánh giá về dịch vụ du lịch tại công ty, doanh nghiệp lữ hành.
- Quay video giới thiệu, review về dịch vụ thông qua hình ảnh hoặc trải nghiệm bản thân.
- Viết bài review đánh giá về dịch vụ dựa trên trải nghiệm thực tế.
- Đưa sản phẩm lên các kênh truyền thông như Youtube, Zalo, Facebook,...
Tìm việc KOC trong nghề du lịch ở đâu?
Nhu cầu tìm kiếm khách hàng, gia tăng doanh thu của doanh nghiệp lữ hành ngày càng cao khiến vị trí KOC càng được tuyển dụng nhiều hơn. Bạn có thể tìm kiếm việc làm KOC trên trang mạng xã hội, website,...
Một số KOC du lịch đang gây sốt cộng đồng mạng
Hiện nay, có một số KOC du lịch đang “làm mưa làm gió” cộng đồng mạng phải kể đến như:
Hưng Lương
KOC Hưng Lương xây dựng nhiều trang mạng xã hội quảng bá như: kênh tiktok @imduhy với 281.800 lượng follow, 3 triệu lượt like; facebook cá nhân Hưng Lương 121.229 lượt theo dõi, 2 nghìn lượt like, share, comment; Instagram @imduhy 5415 lượt theo dõi. Đa số sản phẩm truyền thông của anh là đánh giá, trải nghiệm thực tế như: Trải nghiệm Flyboard Nha Trang, đi nhuộm nha ở Nha Trang, đo bước chân lên Mũi Đại Lãnh, trải nghiệm 1 đêm 13 triệu ở Vinpearl Luxury, tắm công viên nước trong nhà tại Mikazuki, chụp hình Đà Lạt hoàng hôn,...
Trương T Kim Dung
KOC Trương T Kim Dung sở hữu nhiều kênh mạng xã hội như: Facebook cá nhân Trương T Kim Dung (125.002 lượt theo dõi, cùng hơn 4 nghìn lượt like, share, comment), Instagram @heritruong (79,1 nghìn lượt theo dõi), kênh tiktok Heri Trương (30,4 nghìn lượt theo dõi, 270 nghìn lượt thích). Phần lớn các sản phẩm truyền thông của chị là review đánh giá về các khách sạn, bãi tắm, công ty du lịch, phòng tập gym,...
Nguyễn Linh Thơ
KOC Nguyễn Linh thơ sở hữu kênh tiktok @ther8698 (184 nghìn lượt theo dõi, 2, 2 triệu lượt thích) chuyên review các món ăn ngon, rẻ, cách chi phí rẻ nhất cho chuyến đi, cách nấu món ăn đơn giản, quán ăn ngon chất lượng mà khách du lịch có thể trải nghiệm.
Trên đây là những nội dung giải đáp xoay quanh “KOC là gì?” cùng những điều cần biết về KOC trong nghề du lịch. Hy vọng rằng dựa vào tất cả kiến thức hữu ích này, nhân sự ngành này có thể vận dụng để gia tăng hiệu quả chất lượng công việc và tìm ra được phương thức quảng cáo, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình tốt hơn.
Nếu bạn đã có tài khoản Influencer? Đăng nhập