Landing page là gì? Cách tạo landing page mang lại chuyển đổi tối ưu cho chiến dịch tiếp thị

Landing page là gì? Cách tạo landing page mang lại chuyển đổi tối ưu cho chiến dịch tiếp thị

Admin

Ngày đăng 22-08-2023

Landing page là một định nghĩa khá phổ biến hiện nay trong các chiến dịch marketing. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm này và làm cách nào để tạo một landing page chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp mình. 

Landing page là gì? Cách tạo landing page mang lại chuyển đổi tối ưu cho chiến dịch tiếp thị

Landing page là một tính năng tích hợp của nền tảng tiếp thị trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho các hoạt động khác nhau của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó sẽ hoàn toàn trở nên vô dụng nếu bạn không biết nó là gì, hoạt động như thế nào và bạn nên sử dụng nó ra sao. Bài viết sau đây sẽ giải đáp phần nào những thông tin này.

Landing page là gì?

Landing page là một trang web độc lập, được thiết kế riêng biệt để truyền đạt thông điệp phù hợp với  mục đích cụ thể trong một thời điểm cụ thể của chiến dịch quảng cáo. Thông thường khách hàng, người quan tâm sẽ truy cập vào landing page thông qua các kênh tiếp thị khác nhau như chiến dịch email, facebook, Google,... 

Vì mục đích chính của landing page là kêu gọi hành động và  tập trung vào chuyển đổi, vậy nên nó thường được thiết kế đơn giản và súc tích, bao gồm những nội dung cần thiết nhất để khách truy cập hoặc khách hàng tiềm năng có thể thực hiện hành động mong muốn của chiến dịch.

Các loại landing page phổ biến

Các nhà tiếp thị sử dụng nhiều loại landing page khác nhau để đạt được các mục tiêu kinh doanh cụ thể. Một số loại landing page được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch tiếp thị hiện nay như:

Landing page tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Loại landing page này được lập ra nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng qua các biểu mẫu thu thập dữ liệu. Thông thường loại landing page này thường kết hợp giữa hành động và phần thưởng. Phần thưởng có thể là sản phẩm cụ thể hay ưu đãi sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Và phải có sự cân bằng giữa yêu cầu và phần thưởng để khách hàng có thể sẵn sàng cung cấp những thông tin của họ cho bạn.

 Landing page chuyển đổi

Đây chỉ đơn giản là một trang trung gian giữa quảng cáo của bạn và trang mà cuối cùng bạn muốn hướng khách hàng của mình đến.

Ví dụ trong thương mại điện tử nó thường được sử dụng để liên kết quảng cáo với giỏ hàng. Khi bạn cung cấp mã giảm giá cho một mặt hàng cụ thể mà bạn đang bán, Landing page chuyển đổi sẽ trình bày sản phẩm là gì, tại sao bạn nên mua sản phẩm và mức chiết khấu bạn sẽ nhận được nếu bạn thêm nó vào giỏ hàng ngay lập tức (tức là nhấp qua giỏ hàng của bạn).

Landing page bán hàng

Loại landing page này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Một trang bán hàng được thiết kế để bán một sản phẩm bằng cách làm nổi bật lợi ích và kết nối các tính năng của nó với các vấn đề của khách hàng. Chính vì vậy, việc tạo trang đòi hỏi một chút tinh tế và hiểu đầy đủ về nhu cầu và tâm lý của khách hàng.

 Độ dài của trang phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm của bạn và những thông tin quan trọng về giá trị mà khách hàng sẽ nhận được từ sản phẩm đó. Bất kể độ dài thế nào, nội dung ra sao thì mục đích cuối cùng chính là khiến họ nhấp vào nút mua hàng.

Những nội dung cần quan tâm khi thiết kế landing page

Landing page có thể là công cụ cực kỳ hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi. Dưới đây là một số nội dung quan trọng mà bạn cần lưu ý để thiết kế landing page mang lại hiệu quả tối ưu.

Nội dung điều hướng tập trung

Người dùng thường truy cập landing page theo liên kết từ một quảng cáo cụ thể vì quảng cáo đó phù hợp nhất với tìm kiếm của họ. Vì vậy, khi thiết kế landing page, hãy đảm bảo chúng cách đáp ứng tốt ý định của người dùng. Mỗi chiến dịch truyền thông sẽ có landing page riêng.

Chẳng hạn, nếu thương hiệu của bạn đang thực hiện chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm nệm cao su non. Vậy hãy đảm bảo rằng nội dung landing page liên kết chỉ tập trung vào loại nệm cao su non đó. Nếu không, người dùng sẽ nhanh chóng nhấn nút quay lại vì nội dung quảng cáo và landing page không cung cấp thông tin nhất quán.

Cung cấp một nút kêu gọi hành động duy nhất 

Đứng quá tham lam lấp đầy landing page của mình bởi những liên kết khác nhau, bởi điều đó sẽ chỉ gây mất tập trung và nhầm lẫn cho người truy cập.  

Giới hạn landing page của bạn trong một nút kêu gọi hành động (CTA) duy nhất, khuyến khích người dùng thực hiện một hành động duy nhất và cho phép họ làm điều đó bằng cách nhấp vào một nút duy nhất. Việc cung cấp nhiều hơn một nút sẽ gây nhầm lẫn cho người dùng và khiến họ có nhiều khả năng không nhấp vào bất cứ thứ gì.

Thiết kế hình ảnh tốt

Một landing page bắt mắt, hấp dẫn không chỉ là ưu điểm giúp giữ chân người truy cập mà còn giúp thương hiệu của bạn tạo niềm tin đối với khách hàng.

một số lưu ý khi thiết kế hình ảnh cho landing page như:

  • Xây dựng thương hiệu nhất quán trên toàn trang, đặc biệt chú ý đến phối màu để làm nổi bật màu sắc của thương hiệu.
  • Nhiều khoảng trắng xung quanh văn bản
  • Sử dụng đồ họa và hình ảnh hấp dẫn
  • CTA rõ ràng, dễ tiếp cận

landing page là gì?

Làm nổi bật các điểm bán hàng độc nhất (USP)

Khi người dùng lần đầu tiên nhấp vào quảng cáo của bạn, họ có thể do dự về việc đăng ký email hoặc mua sản phẩm. Để thuyết phục họ, bạn sẽ cần phải hành động nhanh chóng để đảm bảo rằng người tiêu dùng cảm thấy tích cực về thương hiệu của bạn. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là cung cấp một số điểm bán hàng độc nhất (USP) ngay trên landing page của bạn.

Cụ thể là thể hiện với người dùng những ưu thế làm cho doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ: Trung tâm ngoại ngữ của bạn có nhiều học viên đạt giải cao trong các cuộc thi hùng biện. Bạn hoàn toàn có thể đưa ra các dẫn chứng cụ thể và hiển thị điều đó trên landing page của mình.

Cách tạo landing page

Có nhiều cách để tạo landing page và tùy theo khả năng tài chính, nhu cầu của doanh nghiệp mình mà bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí hay trả phí.

- Sử dụng trên các website miễn phí: Hiện có nhiều các website hỗ trợ tạo landing page miền phí như: wordpress.org, wix.com, Weebly.com, Google site…. Hầu hết các thao tác tạo landing page trên các website này đều khá đơn giản với các kho mẫu có sẵn mà không tốn chi phí. Tuy nhiên, cách này cũng có nhiều hạn chế, ví dụ như sử dụng wix.com bạn sẽ không thể lựa chọn tên miền riêng của mình mà phải có chữ Wix cũng như không thể xóa logo khi dùng. Ngoài ra, một số web thường chỉ miễn phí trong một thời gian nhất định, nếu dùng lâu dài người dùng sẽ phải trả phí.

- Sử dụng các công cụ trả phí: Các công cụ tạo landing page thường đưa ra các gói với mức giá và các tính năng sử dụng phù hợp. 

Với mỗi gói dịch vụ, người dùng sẽ có thể tạo những landing page phù hợp với mục đích, nhu cầu của doanh nghiệp mình mà không vướng phải những hạn chế như bản miễn phí.

- Tự code: Cách này giúp bạn chủ động trong việc tạo ra landing page phù hợp nhất với chiến dịch của mình. Cách này tuy sẽ tiết kiệm chi phí duy trì hàng tháng nhưng đòi hỏi doanh nghiệp phải có đội ngũ nhân sự có kiến thức và kỹ thuật trong việc tự code landing page.

Ngoài những cách trên ra thì hiện nay các doanh nghiệp cũng thường hợp tác với bên thứ 3, tức là một đơn vị tạo landing page chuyên nghiệp, họ sẽ hỗ trợ tạo landing page theo yêu cầu với một mức phí cụ thể. 

Smilelink