Mở ví hứng xu với 6 kênh kiếm tiền Affiliate siêu hời

Mở ví hứng xu với 6 kênh kiếm tiền Affiliate siêu hời

Admin

Ngày đăng 30-06-2023

Chỉ cần 1 lần quảng cáo thành công và kéo theo nhiều tiếp thị liên kết tương tự khác là bạn đã có thể kiếm được kha khá tiền. Đó là cơ chế kiếm tiền Affiliate hiện được nhiều bạn trẻ tận dụng. Bạn là người mới và quan tâm đến cách kiếm tiền thụ động này? Bạn có nhiều thắc mắc muốn được giải đáp xoay quanh chuyện kiếm tiền affiliate? Đừng lo! Smilelink.vn ở đây để sẵn sàng giải đáp giúp bạn!

kiếm tiền affiliate

Kiếm tiền Affiliate là gì?

Kiếm tiền affiliate là một hình thức tiếp thị trực tuyến bằng cách giới thiệu và quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của đối tác (nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ) đến với khách hàng (những người quan tâm và theo dõi bạn trên các nền tảng Internet) rồi nhận về khoản tiền thưởng hay tiền hoa hồng (tương ứng theo thỏa thuận) nếu có người chọn mua sản phẩm, dịch vụ đó thông qua liên kết hoặc mã giới thiệu bạn chia sẻ.

Hiểu một cách đơn giản nhất có thể thì kiếm tiền affiliate là hình thức đăng ký làm cộng tác viên bán hàng cho doanh nghiệp.

Cách thức kiếm tiền Affiliate chi tiết thế nào?

Từ định nghĩa “Kiếm tiền affiliate là gì?”, người đọc phần nào mường tượng được cách thức kiếm tiền affiliate ra sao. Chi tiết các bước thực hiện của công cụ kiếm tiền affiliate chính là:

- Chọn đối tác là nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu, quảng cáo 

- Tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đó bằng các đường link thể hiện bạn là người giới thiệu, quảng cáo, thông qua nhiều hình thức online để mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng

- Khách hàng, người tiêu dùng mua sản phẩm, dịch vụ từ đường link bạn chia sẻ

- Bạn nhận được hoa hồng hay tiền thưởng theo % đã thỏa thuận trước đó với nhà cung cấp.

Ví dụ: Người nổi tiếng A đăng bài viết giới thiệu mình vừa có chuyến nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại khách sạn X và rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại đây. Nên nếu ai có ý định đến địa điểm Y du lịch thì nhớ book phòng của khách sạn X, có thể click vào link Z để nhận được giá ưu đãi hơn (chẳng hạn). Cuối bài, A dẫn đường link book phòng của khách sạn X kèm theo mã giới thiệu được cấp (là link đặt phòng ưu đãi). Những ai đọc được bài review của A và click vào link đó đặt phòng + thanh toán (nếu có yêu cầu) thì A sẽ nhận được tiền hoa hồng tương ứng từ khách sạn X như đã thỏa thuận. Kết quả, khách sạn A bán được phòng, X kiếm được tiền, khách book phòng thì đặt được phòng chất lượng ok lại có giá tốt.

kiếm tiền affiliate

Như vậy, việc hiểu và tận dụng công cụ affiliate marketing để kiếm tiền cực kỳ hữu ích, đem lại lợi ích cho tất cả các bên, bao gồm doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ - người tiếp thị liên kết - cho đến khách hàng, người tiêu dùng trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ đó.

Kiếm tiền Affiliate đáng để thử?

Kiếm tiền affiliate được xem là cách kiếm tiền thụ động hữu hiệu nhất hiện nay, dành cho những ai yêu thích kinh doanh mà không có vốn (vì không cần tự tạo ra sản phẩm hay dịch vụ, chỉ cần share thứ có sẵn và kích thích người mua hàng), hay người có tiếng nói trên các nền tảng mạng xã hội và muốn tận dụng điều này để thu lợi (dĩ nhiên theo hướng tích cực nếu không rất dễ bị phản ứng ngược). Không mất quá nhiều thời gian quản lý và vận hành, chỉ cần share link đi và đợi khách hàng tiềm năng click vào tìm hiểu rồi mua hàng, thế là xong.

Chưa kể, rất nhiều người còn phân quyền, phân hạng thêm nhiều đường dẫn kế tiếp để gia tăng theo cấp số nhân khả năng bán hàng thành công. Tuy số tiền liên kết thu về khi bán được từng sản phẩm, dịch vụ có thể ít hơn nhưng số lượng sản phẩm, dịch vụ bán được sẽ nhiều gấp nhiều lần, từ đó tổng tiền nhận được sẽ tăng cao.

Sau cùng, kiếm tiền affiliate không nhất thiết phải là công việc chính của bạn, mà chỉ cần là công việc làm thêm, công việc tay trái, bên cạnh công việc văn phòng hay làm giờ hành chính 8 tiếng mỗi ngày. Bởi, làm affiliate marketing hoàn toàn linh hoạt thời gian. Khi đó, nếu tiếp thị hiệu quả, tổng thu nhập nhờ vậy mà có khi đầy ví.

Kiếm tiền Affiliate cụ thể là bao nhiêu?

Đây ắt hẳn là thắc mắc lớn nhất của những ai đang tò mò và có ý định gia tăng thu nhập bằng cách thức online là kiếm tiền affiliate. Vậy con số cụ thể sẽ là bao nhiêu?

Câu trả lời là thu nhập kiếm được từ affiliate marketing sẽ tỷ lệ thuận với kỹ năng và năng lực của chính người làm. Theo thống kế từ những nguồn hữu ích có được thì con số tiềm năng tham khảo sẽ rơi vào khoản $100 - $300 nếu là người mới; $500 - $1.000 nếu là người đã có kinh nghiệm và từ $3.000 trở lên nếu là những cá nhân xuất sắc. Những con số này tương đối ấn tượng nhỉ, kích thích nhiều người có hiểu biết một chút về marketing online dấn thân để "cày". 

Top 6 kênh kiếm tiền Affiliate siêu đơn giản cho bạn

Đọc tới đây hẳn nhiều bạn trẻ muốn thử sức với hình thức kiếm tiền online thú vị này ngay đúng không nào? Hiện tại, rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm “cộng tác viên” tiếp thị liên kết (gọi là Publisher) để bán sản phẩm, dịch vụ. Việc của bạn là tìm kiếm và thực hiện theo đúng trình tự các bước đã được Smilelink liệt kê chi tiết ở nội dung phía trên.

Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý khâu tìm kiếm nhà phân phối nhé! Đảm bảo họ uy tín, cả về chất lượng sản phẩm, dịch vụ lẫn rõ ràng, minh bạch về chiết khấu hoa hồng theo thỏa thuận. Để hạn chế tối đa những rủi ro không mong muốn, như bán được “hàng” mà tiền lại không về tài khoản, cách tốt nhất là liên kết với một kênh trung gian, là nền tảng tiếp thị liên kết, uy tín. Dưới đây là 6 kênh kiếm tiền affiliate có tiếng nhất nhì hiện nay:

- Adflex

- Accesstrade

- Amazon associates

- Adcombo

- Clickbank

- CJ

kiếm tiền affiliate

Làm thế nào để bắt đầu kiếm tiền Affiliate?

Phần quan tâm nhất của bạn đây rồi. Bạn hoàn toàn có thể tự tìm hiểu rồi bắt đầu kiếm tiền Affiliate và nhận về những khoản hoa hồng đầu tiên, thời gian có thể mất 2-3 tháng (thường là vậy). Còn một cách khác nhanh và hiệu quả hơn chính là tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn từ những người có kinh nghiệm. 

Sau đây là 3 bước cơ bản để bắt đầu kiếm tiền affiliate cho ai muốn "tự thân vận động":

+ Bước 1: Chọn chương trình affiliate uy tín

Bước này rất quan trọng vì nếu chọn trúng nền tảng "dởm" thì khả năng bị quỵt tiền khá cao hoặc chương trình quá khó thì lại tự làm khó mình. Có thể tham khảo 6 kênh kiếm tiền affiliate được liệt kê trên đây.

+ Bước 2: Chọn sản phẩm, dịch vụ tiềm năng để giới thiệu, quảng cáo

Dĩ nhiên rồi, bước này cần cân nhắc để chọn được sản phẩm, dịch vụ được cho là "dễ" bán thì mới có khả năng nhanh thu được tiền. Ngoài ra, cũng xem xem sản phẩm, dịch vụ dự định chọn đó có nằm trong vùng hiểu biết và yêu thích của bản thân không, như thế thì hứng thú làm việc mới có. Một mẹo nhỏ để biết sản phẩm, dịch vụ có tiềm năng, tức được nhiều người dùng tìm kiếm hay không chính là sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa trên các nền tảng Internet (như Google Ads chẳng hạn).

+ Bước 3: Lên kế hoạch giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ

Hiện tại, có 2 hình thức quảng bá chủ đạo, đó là: free trafic (quảng bá và nhận khách hàng miễn phí, hình thức này cạnh tranh cao vì rất nhiều người chọn làm) và paid traffic (bỏ phí chạy quảng cáo để bán hàng, thường sẽ chạy trên Google, Facebook, Tiktok..., hình thức này khá hiệu quả do tiếp cận đúng đối tượng khách tiềm năng).

Tuy nhiên, lưu ý rằng, việc chọn hình thức quảng bá phù hợp cần dựa vào giá của sản phẩm, dịch vụ nữa. Với những sản phẩm, dịch vụ giá rẻ, phí hoa hồng nhận về lại thấp thì lựa chọn quảng bá bằng paid traffic là không hề ổn, bởi chắc chắn bạn sẽ bị lỗ nặng do số tiền nhận về không bù nổi chi phí bỏ ra.

Không mất tiền lại có thêm nếu hiểu chính xác affiliate marketing là gì (hay kiếm tiền affiliate là gì) - cách thức kiếm tiền affiliate - các kênh kiếm tiền affiliate uy tín và biết cách tận dụng, tận dụng hiệu quả vào thực tế giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp, nhà phân phối đến khách hàng tiêu dùng.

Smilelink