Short là gì? Video short là gì? Cách tạo video short trên Youtube đạt triệu view

Short là gì? Video short là gì? Cách tạo video short trên Youtube đạt triệu view

Admin

Ngày đăng 15-08-2023

Người biết tiếng Anh cơ bản cũng dễ dàng hiểu “short là gì?” hay “video short là gì?”. Tuy nhiên, hiểu chính xác và đầy đủ, rồi tận dụng để kiếm tiền từ định nghĩa đó thế nào thì không phải ai cũng biết rõ. Chưa kể làm thế nào để tạo video short cực cuốn trên youtube để nhanh đạt triệu view? Nếu bạn đang quan tâm đến những vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết hôm nay của Smilelink nhé!

short là gì - video short là gì

Short là gì? Video short là gì?

Short nghĩa là ngắn, video short tương tự sẽ được hiểu là những video có thời lượng trình phát ngắn, thường thì khoảng 15s đến không quá 60s, hiển thị theo chiều dọc màn hình thể hiện nội dung đơn giản, ngắn gọn và dễ hiểu đến người xem, có thể gắn thêm nhạc hay âm thanh bắt trend để tăng độ cuốn.

Hiện tại, nhiều nền tảng mạng xã hội cung cấp tính năng tạo và hiển thị video short, như tiktok, facebook và gần nhất là youtube… để đa dạng trải nghiệm cho người dùng. 

Lý do Youtube “ăn theo” và cho ra đời video short?

Youtube vốn được biết đến là nền tảng video phổ biến nhất hành tinh với 2 tỷ người dùng sử dụng mỗi tháng cùng 1 tỷ giờ nội dung được tìm xem mỗi ngày, những video vlog “truyền thống”, theo kiểu hiển thị ngang, thường có độ dài từ 5-10 phút (được đánh giá là vừa đủ để có thể truyền tải được thông điệp mà các nhà sáng tạo nội dung trên youtube muốn lan tỏa nhưng không bị áp lực về mặt thời gian). 

Tuy nhiên, khi tiktok xuất hiện và trở nên hot trong thời điểm thiết bị di động ngày càng được sử dụng nhiều, nhờ định dạng video dọc, thời lượng video cũng ngắn hơn rất nhiều, chỉ vài chục giây cho đến dưới 1p, người dùng tỏ ra thích thú vô cùng. Họ vì thế mà chuyển sang trải nghiệm nền tảng này ngày một nhiều. Youtube cho ra đời youtube short với tính năng tương tự để cạnh tranh, lấy lại vị thế, bên cạnh việc tiếp tục phát triển định dạng ngang truyền thống. Hiện tại, không ít người dùng thích thú trải nghiệm video youtube short.

Video short mang lại ích lợi gì?

Tuy thời lượng video khá ngắn nhưng hiệu ứng mang về lại rất cao. Đó là:

- Tiếp cận một lượng không nhỏ followers mới tiềm năng, những người vô tình lướt short và thích thú với video short của bạn, sau đó họ tò mò muốn khám phá thêm nên tìm kiếm kênh rồi nhấn follow 

- Xây dựng thương hiệu cá nhân lẫn doanh nghiệp: một khi video short của bạn hấp dẫn và chất lượng thì thương hiệu của bạn sẽ được tạo lập và nâng cao

- Kích thích sự sáng tạo, cho ra đời nhiều video short thú vị trong thời gian ngắn

- Tăng tương tác và chia sẻ do thời lượng ngắn, người dùng dễ dàng xem và để lại bình luận hay chia sẻ nó đến người thân, bạn bè của họ

- Tận dụng kiếm tiền hiệu quả nhờ nhận quảng cáo sản phẩm, PR thương hiệu hay kinh doanh online khi có lượng follow đủ lớn, mức độ tương tác đủ nhiều và liên tục…

short là gì - video short là gì

Làm thế nào để bật chế độ kiếm tiền với video youtube short?

Mọi sự sáng tạo nếu có thể kiếm được tiền đều được xem là sự trả công xứng đáng, cũng là cách hay để kích thích kỹ năng và khả năng của người dùng. Do đó, chuyện video youtube short giúp các nhà sáng tạo kiếm ra tiền cũng dễ hiểu. Vậy làm thế nào để bật chế độ kiếm tiền cho tính năng này?

Bạn sẽ không cần phải đăng ký để nhận được khoản tiền tương ứng từ những video short trên kênh youtube của mình. Thay vào đó, phía youtube sẽ có thông báo cho những tài khoản đủ điều kiện nhận được tiền thưởng từ Quỹ của youtube short trong tuần đầu tiên của mỗi tháng, thông qua email đăng ký. Được biết, youtube đã lập quỹ youtube short hồi tháng 8/2021 với giá trị nguồn quỹ lên đến 100 triệu đô chỉ dành để trả tiền cho những video ngắn sáng tạo, có nội dung thu hút được một lượng lớn khán giả cho youtube short. 

Theo đó, tài khoản youtube short cần đáp ứng các tiêu chí sau để đủ điều kiện nhận được “tiền thưởng”:

- Đăng tải youtube short đủ điều kiện trong khoảng thời gian 180 ngày

- Nội dung được sáng tạo là nguyên bản, không sao chép

- Tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng của youtube

- Chủ kênh phải từ đủ 13 tuổi trở lên, trẻ em thì cần có người giám hộ

- Sống tại những nước tham gia youtube short

Cách tạo video short trên youtube đơn giản và nhanh chóng

Hiện tại, tính năng tạo video short trên youtube đã được hỗ trợ sử dụng tại thị trường Việt Nam. Dưới đây là các bước hướng dẫn cách tạo video short cơ bản:

- Mở ứng dụng youtube trên điện thoại của bạn, sau đó nhấn vào biểu tượng “dấu +” trên màn hình rồi chọn mục “Tạo video ngắn” hoặc “Tải video lên”

short là gì - video short là gì

short là gì - video short là gì

- Nhấn cho phép youtube short truy cập vào các ứng dụng liên quan trên điện thoại nếu lần đầu sử dụng tính năng này

- Nếu bước trước đó chọn “Tạo video ngắn” thì nhấn tiếp vào nút tròn màu đỏ để quay video, nhấn tiếp lần nữa nếu muốn kết thúc.

short là gì - video short là gì

 

short là gì - video short là gì

- Hoặc nếu bước trước đó chọn “Tải video lên” thì nhấn chọn video có sẵn trong thư viện trên máy để tải lên 

short là gì - video short là gì

- Thêm âm thanh cho video sống động rồi nhấn dấu tíck để lưu cài đặt, nhấn “tiếp theo” để chuyển sang bước kế tiếp

- Nhập nội dung liên quan cho phần tiêu đề hoặc mô tả của video shorts, gắn hashtag “#shorts”, chọn chế độ hiển thị, , đối tượng người xem… sau đó nhấn “tải video ngắn lên” để hoàn tất

short là gì - video short là gì

Mẹo để tạo video shorts hút người xem

Một video thành công khi có lượt xem cao, có thể lên đến hàng triệu views. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó?

- Nội dung ngắn nhưng sáng tạo và gây được chú ý

- Tận dụng thêm các tính năng hỗ trợ của youtube short để video thêm phần hấp dẫn và thu hút

- Ưu tiên video khoảng 15s để tạo sự hấp dẫn và gây được ấn tượng, kích thích người dùng ấn xem lại nhiều lần vì thích thú

- Gắn hashtag phù hợp, tận dụng những thẻ trend

- Chia sẻ thêm trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến khác, nhất là facebook, instagram, tiktok, twitter…

- Tích cực tương tác với cộng đồng người dùng

- Chọn ảnh thumbnails thật sự hấp dẫn

Những thắc mắc cơ bản nhưng phổ biến về video shorts trên youtube

  • Thời lượng tối đa của video short trên youtube?

=> video youtube short dài nhất là 60s. Bạn có thể quay 1 video ngắn trực tiếp trên ứng dụng youtube, hoặc tải 1 video ngắn có sẵn từ thư viện của máy lên nền tảng này.

  • Caption cho video short dài tối đa?

=> Không được quá 100 ký tự.

  • Có thể thêm bao nhiêu hashtag vào video youtube short?

=> Tối đa là 15 hashtag cho 1 video và tổng cộng không được quá 100 ký tự cho phần caption.

  • Thu nhập có thể nhận được từ video youtube short?

=> Không thể xác định được, nó phụ thuộc hoàn toàn vào số lượng người xem video short được đăng tải. Lượt xem nhiều thì tiền nhiều và ngược lại.

  • Có thể xem video youtube short trên tivi?

=> Không nhé. Tính năng này chỉ được tích hợp cho thiết bị di động.

Trên đây là định nghĩa short là gì - video short là gì - cách tạo video short trên youtube cùng những thông tin liên quan, hy vọng sẽ giúp giải đáp những thắc mắc cơ bản cho bạn khi tìm hiểu tính năng mới đặc biệt của youtube. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu và sáng tạo nên những video ngắn rồi đăng - hiển thị lên nền tảng này để tạo thương hiệu và kiếm tiền hiệu quả.

Smilelink