Xu hướng đi chơi trong nước trở thành cứu cánh cho các doanh nghiệp du lịch thế nào?
Admin
Ngày đăng 24-08-2022
Du lịch trong nước đang có những dấu hiệu khởi sắc, vậy điều này ảnh hưởng đến doanh nghiệp ngành này như thế nào? Cùng Smilelink.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Ngành du lịch quốc tế đã bị ảnh hưởng nặng nề từ khi đại dịch bắt đầu. Các quy định ngặt nghèo về nhập cảnh, hạn chế đi lại khiến du lịch nước ngoài trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nhưng trong bối cảnh đó, du lịch nội địa lại nổi lên và trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước.
Quảng cáo kết hợp với các nhà sáng tạo nổi lên là chiến lược mới cho phép thương hiệu trong nước tiếp cận đến các khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và lan tỏa hơn.
Một khảo sát của VISA cho thấy, có tới 76% người Việt hiện đang có kế hoạch du lịch trong nước trong năm 2022, cao hơn nhiều so với 38% nhu cầu du lịch quốc tế. Sự kết hợp tinh tế giữa ẩm thực, văn hoá địa phương kèm theo các chiến lược hợp lý đã khơi dậy sự yêu thích khám phá du lịch trong nước cho rất nhiều nhóm khách hàng.
Khơi nguồn cảm hứng
Trong hơn 2 năm đại dịch, đối tượng người trẻ, gia đình… thường xuyên phải ở nhà, khiến tâm lý muốn được đi du lịch trở thành một nhu cầu thiết yếu. Thông thường, mọi người chỉ đi du lịch thông qua các địa điểm vốn đã nổi tiếng nhưng sự bùng nổ của mạng xã hội Tiktok, Facebook Reels, Youtube Shorts… cùng các nhà sáng tạo trẻ đã thổi một làn gió mới cho du lịch địa phương (như Hải Phòng, Bắc Giang, Nghệ An, Tây Nguyên…).
Tranh thủ thời điểm này, các doanh nghiệp, thương hiệu lớn (cuộc chiến tay ba Vinacafe – Nescafe – Trung Nguyên với chiến dịch thu hoạch cafe tại Tây Nguyên, Grab Mart ở Bắc Giang hay TH True Milk ở Nghệ An...) cũng đầu tư các chiến dịch chiến dịch tầm cỡ.
Du lịch an toàn
Đại dịch qua đi, ý thức giữ gìn sức khỏe đối với khách hàng cũng tăng cao. Các doanh nghiệp cần nâng cao hơn sự quan trọng trong việc truyền tải thông điệp về một điểm đến an toàn, tập trung truyền thông về yếu tố này giúp tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Ngoài ra, những tiện ích như tuỳ chọn đặt chỗ linh hoạt, chính sách rõ ràng, các biện pháp đảm bảo sức khỏe sẽ mang tới sự an tâm cho người trải nghiệm dịch vụ.
Tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận tới khách hàng mục tiêu
Nhu cầu du lịch trong nước ngày một tăng mạnh, việc tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng trong đó kết hợp với các nhà sáng tạo sẽ là một xu hướng mới.
Có tới 86% người dùng sẽ quan tâm hơn tới địa điểm du lịch sau khi xem các nội dung của các nhà sáng tạo. Quá trình này sẽ thúc đẩy khách hàng kiên quyết hơn trong các quyết định du lịch của mình.
TIếp cận người dùng bằng cách này, các doanh nghiệp có thể tăng số lượng người quan tâm tới mình hơn, từ đó cải thiện đáng kể doanh số.
Nhìn chung, xu hướng du lịch trong nước ngày càng tăng mạnh, là tín hiệu đáng mừng đối với doanh nghiệp giai doạn này. Mong rằng bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt lợi thế này và đưa ra những chính sách, hoạt động nhằm thúc đẩy, phát triển dịch vụ du lịch, tham quan nghỉ dưỡng tại khu vực bản thân tốt hơn.
Nếu bạn đã có tài khoản Influencer? Đăng nhập