5 cách kiếm tiền trên Shopee kèm hướng dẫn đăng ký chi tiết cho người mới

5 cách kiếm tiền trên Shopee kèm hướng dẫn đăng ký chi tiết cho người mới

Admin

Ngày đăng 06-07-2023

Shopee hiện là kênh bán hàng online được ưa chuộng nhất nhì ở Việt Nam với tần suất ra đơn cực cao. Nhiều người vì thế mà có ý định kiếm tiền trên nền tảng trực tuyến này. Không chỉ tạo kênh rồi bán sản phẩm của shop, với shopee, khá nhiều cách kiếm tiền hữu hiệu khác cũng đang được khai thác. Chi tiết thế nào, cùng Smilelink tìm hiểu nhé!các cách kiếm tiền trên Shopee kèm hướng dẫn đăng ký chi tiết

Kiếm tiền từ "nghề tay trái" nay không còn khó

Không hẳn tất cả nhưng rất nhiều người hiện tại tạo thêm một nguồn thu nhập nữa từ việc bán hàng online, bên cạnh công việc chính vẫn làm đều đặn mỗi ngày. Bởi sự linh động về mặt thời gian, không gò bó ở khâu tìm mặt bằng và quản lý nhân viên, hay chịu sức ép về nhiều khoản chi phí phát sinh khác… Với một cửa hàng trực tuyến trên mạng, sản phẩm có thể bán đi, tiền được thu về, khách hàng từ chỗ mới ghé lần đầu sau quay trở lại và biến thành khách trung thành, thậm chí là nhà phân phối, lấy sỉ mở gian con từ shop. Chưa kể, shopee nói riêng hay một số sàn thương mại điện tử khác nói chung đang khai thác và cho vận hành đa dạng cách kiếm tiền để những ai có kiến thức, hiểu biết và khả năng tận dụng  rồi thu lợi. Thế nên, ở thời đại phủ sóng của Internet, chuyện kiếm tiền online, kiếm tiền từ nghề tay trái tiềm năng không hề khó.

Các cách kiếm tiền trên Shopee kèm hướng dẫn đăng ký chi tiết

Shopee giờ chẳng còn xa lạ với bất kì ai bởi độ phủ sóng rộng khắc cả nước. Giờ đây, nhà nhà mua sắm online trên shopee, người người bán hàng online trên shopee. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cách kiếm tiền hot hit trên sàn thương mại điện tử màu mỡ này mà không phải “gà” mới nào cũng biết. Cùng Smilelink điểm xem có những cách kiếm tiền nào trên shopee, cách đăng ký kiếm tiền trên shopee cụ thể thế nào nhé!

+ Mở shop online và bán sản phẩm

Đây là cách kiếm tiền trên shopee phổ biến nhất. Vì tính thực tế và hiệu quả cao. Để mở shop, bạn cần truy cập vào shopee (link: shopee.vn), tạo shopee bán hàng và đăng bán sản phẩm của mình rồi đợi lượt mua từ khách. Sản phẩm bày bán có thể là:

- Đồ nhà làm được, tự sản xuất được (ví dụ nhà bạn có xưởng may áo thun; xưởng in hoa văn lên gốm, sứ, nhựa; xưởng sản xuất gỗ… thì cho tự sản xuất để bán sẽ có giá rẻ hơn, từ đó dễ hút khách hơn), giờ chỉ cần mở shop rồi đăng bán trên shopee là được.

- Đồ người khác và mình nhập về, vì không tự sản xuất được. Thông thường, mọi người hay tìm nguồn hàng tận xưởng để được giá tốt, dễ bán mà tiền lời cao. Ngoài ra, những mặt hàng hot hit, được ưa chuộng cũng được nhập.

- Làm drop shipping, tức hợp tác với các shop đang bán hàng trên shopee và trở thành nhà phân phối, cộng tác viên bán hàng cho shop đó.

Lưu ý, để nhanh có đơn và buôn bán hiệu quả trên shopee, người bán không chỉ sở hữu sản phẩm ổn, giá ok mà còn cần biết thêm và khai thác hiệu quả nhiều yếu tố khác, như: cách để tối ưu sản phẩm, nổi bật gian hàng, tận dụng những công cụ hỗ trợ bán hàng do shopee cung cấp, chạy quảng cáo để tiếp cận khách tiềm năng…

+ Kiếm tiền thụ động từ Affiliate shopee

Kiếm tiền Affiliate (Affiliate marketing - tiếp thị liên kết) không còn quá lạ lẫm nữa. Nhiều người trẻ có hiểu biết mảng marketing online và quảng cáo đang khai thác và tận dụng hiệu quả cách kiếm tiền thụ động này để tạo nguồn thu nhập khủng cho bản thân. Với shopee, nếu trước đây muốn kiếm tiền affiliate phải thông qua các kênh như Accesstrade hay MasOffer rồi tham gia vào campain shopee trên nền tảng tương ứng đó thì hiện tại, sàn thương mại điện tử số 1 Việt Nam đã mở ra nền tảng tiếp thị liên kết riêng, để các publisher trực tiếp tham gia kiếm tiền thụ cộng bằng công cụ affiliate shopee mà không cần thông qua bất kỳ kênh trung gian nào.

Tương tự như cách đăng ký kiếm tiền affiliate trên các kênh khác, với shopee, bạn cũng thực hiện các bước đăng ký, tìm nhà cung cấp sản phẩm tiềm năng, tạo link và tiến hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm ra thị trường, tiền hoa hồng sẽ được chuyển về tài khoản đăng ký nhận khi có khách mua sản phẩm từ link của bạn.

Chi tiết cách đăng ký kiếm tiền với affiliate shopee như sau:

- Đăng ký tài khoản shopee Vietnam affiliate program để trở thành đối tác trực tiếp của shopee Vietnam

- Tìm chọn sản phẩm muốn giới thiệu, quảng bá để kiếm tiền, tạo link affiliate cho sản phẩm đó

- Tiến hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm bằng nhiều cách, nhiều kênh để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng; đặt link affiliate và giới thiệu, quảng bá, kích thích khách tiềm năng

- Khách hàng click vào link affiliate của bạn và mua sản phẩm, hoàn thành thanh toán

- Bạn nhận tiền hoa hồng do nhà cung cấp hoặc shopee Vietnam thanh toán lại

Không cần bỏ vốn, không cần chăm sóc khách hàng hay chuyển giao sản phẩm, kiếm tiền affiliate shopee thật sự được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và tiềm năng thu lời khủng. Thời trang, giày dép, phụ kiện làm đẹp, phụ kiện điện thoại… bất kể mặt hàng nào cũng có thể được khai thác để kiếm tiền thụ động từ hình thức tiếp thị liên kết.

+ Kết hợp bán hàng và làm Affiliate

Để lợi nhuận nhân đôi, thậm chí nhân 3, nếu có thể, hãy kết hợp mở shop bán hàng và làm cả affiliate shopee. Tức là, bạn tạo shop đăng bán sản phẩm của chính mình trên shopee, song song với đó là tạo link affiliate của chính shop mình hoặc nhận làm publisher cho một shop tiềm năng khác và giới thiệu, quảng bá đến mọi người. Như thế, khi có khách mua hàng của shop bạn, bạn sẽ nhận được 2 nguồn thu nhập, 1 từ sản phẩm bán được từ shop, 2 là tiền hoa hồng từ shopee Vietnam của chính sản phẩm bán được đó. Mặt khác, khi khách mua hàng của shop bạn giới thiệu link affiliate thì bạn cũng sẽ nhận được tiền hoa hồng như thỏa thuận.

các cách kiếm tiền trên Shopee kèm hướng dẫn đăng ký chi tiết

+ Bán lại tài khoản bán hàng

Tương tự như Facebook hay nhiều nền tảng xã hội khác, nhiều người chọn cách tạo và “nuôi” shop bán hàng trên shopee đến mức uy tín hoặc yêu thích, sở hữu lượt bán hay theo dõi đủ nhiều rồi rao bán lại để kiếm lời. Những nhà bán hàng mới trên shopee muốn rút ngắn thời gian xây kênh, tăng cơ hội ra đơn thường tìm mua những tài khoản bán hàng đã có sẵn trên nền tảng này để bắt tay ngay vào bước đăng sản phẩm và tìm kiếm khách hàng.

+ Cung cấp dịch vụ cho nhà bán hàng

Cách này có vẻ ít được ưa chuộng nhưng cũng có lượng người lựa chọn kiếm tiền trên shopee. Khi đó, thay vì mở shop bán hàng hay làm publisher để tiếp thị liên kết thì có người sẽ cung cấp các dịch vụ mà những nhà bán hàng cần, như: tạo nội dung đăng bán sản phẩm, quản lý gian bán hàng, làm dịch vụ tăng đơn, tăng đánh giá, tăng theo dõi, livesteam bán hàng… Nhiều người bán không có thời gian hay khả năng tự thực hiện những công việc này nên tìm kiếm người hỗ trợ. Và đây là cách để bạn kiếm tiền nếu có cung cấp những dịch vụ cần đó.

Internet ngày càng phủ sóng khiến chuyện kiếm tiền từ các nền tảng công nghệ ngày càng phổ biến và đa dạng. Kiếm tiền trên shopee là một trong những ví dụ điển hình. Không chỉ mở shop bán hàng, làm affiliate, còn nhiều cách tạo thu nhập từ shopee mà bất kì ai cũng có thể khai thác để thu lợi. Hy vọng bài chia sẻ hôm nay của Smilelink về các cách kiếm tiền trên shopee kèm hướng dẫn đăng ký chi tiết cho người mới sẽ hữu ích với bạn.

Smilelink