Áp dụng ngay 9 cách lên xu hướng Tiktok để video đạt triệu view nhanh nhất

Áp dụng ngay 9 cách lên xu hướng Tiktok để video đạt triệu view nhanh nhất

Admin

Ngày đăng 25-07-2023

Nhà sáng tạo nội dung nào cũng đặt mục tiêu đưa video của mình trở thành xu hướng, lên viral để tăng độ phủ sóng và nhận diện thương hiệu, tăng giá trị và “thù lao” nhận được từ tiktok. Nhưng làm thế nào để đưa video lên xu hướng? Tham khảo và áp dụng ngay 9 cách hữu hiệu được Smilelink chia sẻ sau đây nhé!

cách lên xu hướng tiktok

Ai cũng có khả năng đưa video lên xu hướng!

Không phải chỉ những KOLs mới tạo ra nhiều video viral. Với nền tảng tiktok, bất kể clip nào, nếu hữu ích hoặc có giá trị nội dung cao, gây được sự tò mò tìm hiểu của người dùng cũng có thể lên xu hướng. Nghĩa là, tuy bạn là người mới, chỉ mới sản xuất ra 1-2 video với lượt xem lẹt đẹt vài trăm view thì khi đầu tư hơn ở video thứ 3, lượng người xem tăng chóng mặt, nhanh chóng đạt triệu view và dĩ nhiên, video đó sẽ được lên xu hướng.

Các cách lên xu hướng tiktok cực nhanh

Dưới đây là 9 trong khá nhiều cách lên xu hướng tiktok được các tiktoker nổi tiếng, sở hữu nhiều video viral nhất trên nền tảng này chia sẻ:

+ Chăm chỉ cập nhật các xu hướng thịnh hành

Điều này là dĩ nhiên nếu muốn sáng tạo video đúng hướng, đúng kiểu người dùng đang quan tâm. Việc cập nhật các xu hướng thịnh hành trên tiktok giúp các nhà sáng tạo dễ dàng và nhanh chóng tạo ra những video hấp dẫn, phù hợp và kịp thời.

+ Tập trung vào thị trường ngách tiềm năng

Thay vì cố bao quát thị trường với rất nhiều video khác nhau về nội dung lẫn đối tượng người xem khiến lượt view lẹt đẹt vài chục đến vài trăm lần - nếu chọn lựa rồi tập trung vào 1 thị trường ngách tiềm năng để đầu tư sáng tạo list video phù hợp, có khả năng thu hút người dùng quan tâm đến vấn đề bạn truyền tải thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn, khả năng lên xu hướng cũng sẽ cao hơn.

+ Hiểu nhu cầu người xem

Chỉ khi hiểu được chính xác nhu cầu người xem, nhất là thị hiếu của thị trường ngách mục tiêu thì video sản xuất ra mới mang nội dung hữu ích với họ, đáp ứng sự quan tâm và sở thích cá nhân của nhóm người cụ thể ấy, từ đó tăng lượt xem, lượng truy cập, thời gian ở lại với trang…

+ Nội dung mang tính giải trí cao

Đó có thể là sự hài hước hay đáng suy ngẫm, bài học cuộc sống hay mẹo vặt, rồi thời trang, kinh tế… bất kể nội dung gì đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và theo dõi, giải trí của người dùng.

cách lên xu hướng tiktok

+ Sử dụng hashtag theo chủ đề

Hashtag chính là một trong những căn cứ để xếp hạng cho thuật toán tiktok. Nghĩa là, những video có gắn thẻ hashtag trong phần mô tả giúp thuật toán dễ dàng sàn lọc và hiển thị hay đề xuất hiển thị nó đến đối tượng người xem có khả năng quan tâm, để họ xem và thích thú xem lại nhiều lần hay tìm xem nhiều video khác hữu ích… Một lưu ý nhỏ là nên sử dụng hashtag theo chủ đề cụ thể, thay vì chung chung, như thế sẽ giảm bớt mức độ cạnh tranh với những video có nội dung khác, từ kênh khác, tăng khả năng tiếp cận người dùng tiềm năng để tăng lượt view, lượng truy cập, lượt tương tác…

+ Video ngắn gọn, không dài dòng

Tiktok chỉ cho phép hiển thị video có độ dài khá ngắn, khoảng vài chục giây cho đến tối đa là 3 phút (không kể livestream). Vì thế, bạn không thể lạm dụng đưa quá nhiều chi tiết vào đó để kể câu chuyện dài dòng mà không ai hiểu, do đang đến đoạn cao trào thì bị ngắt vì hết thời lượng.

+ Đăng video lên đúng khung giờ vàng

Video của bạn sẽ được nhiều người xem và tương tác hơn nếu được đăng tải vào các khung giờ vàng của tiktok.

+ Khuyến khích sự tương tác có giá trị giữa các nền tảng

Một cách hay mà không nhiều người biết, nhất là những tiktoker mới chính là gợi ý, kích thích người xem chuyển đổi qua lại giữa các nền tảng mạng xã hội của bạn thông qua video hữu ích trên tiktok. Cụ thể hơn, vì tại đây không thể đăng tải video dài mà nội dung thì quá cuốn hút, lúc này, việc chỉ xem 1 đoạn ngắn sẽ không đủ thỏa mãn sự yêu thích và quan tâm của họ, do vậy, có link hay thẻ dẫn đến những nền tảng khác thì khả năng cao họ sẽ click vào và đi đến, từ đó tăng giá trị sử dụng cho các nền tảng tương ứng. Bạn thực hiện tương tự để dẫn dụ người xem đến trang tiktok của bạn.

+ Tận dụng các tính năng sẵn có của tiktok

Tiktok có sẵn kho hiệu ứng và âm thanh để người dùng chọn sử dụng khi chỉnh sửa video. Thay vì nghĩ nó đơn giản và nhàm chán, việc tận dụng các tính năng này lại mang đến hiệu quả nhất định, để thuật toán tổng hợp và tăng khả năng hiển thị video của bạn lên các trang “dành cho bạn” của những người dùng khác, cũng ứng dụng các tính năng tương tự đó cho video của họ.

Chỉ cần đảm bảo nội dung và chất lượng video thu hút, thêm một chút kiến thức về cách lên xu hướng tiktok đúng là sản phẩm của bạn đã có thể tiếp cận với số lượng người xem nhiều hơn rồi. Tiếp đến, vừa làm vừa học, vừa sáng tạo vừa chỉnh sửa để những video sau ngày càng viral để lên xu hướng, nhanh đạt triệu view… Đây cũng là một trong những cách kiếm tiền trên tiktok hiệu quả và nhanh nhất.

Smilelink