Thuật toán Tiktok là gì? Cách tối ưu thuật toán Tiktok để nuôi kênh cực nhanh

Thuật toán Tiktok là gì? Cách tối ưu thuật toán Tiktok để nuôi kênh cực nhanh

Admin

Ngày đăng 11-07-2023

Nhiều Tiktoker bỗng nổi tiếng chỉ sau vài video nhờ xây dựng và tối ưu thuật toán tiktok. Vậy thuật toán titktok là gì? Cách thức hoạt động của thuật toán tiktok thế nào? Cách tối ưu thuật toán tiktok ra sao?... Nếu chưa có nhiều thông tin, cùng Smilelink tìm hiểu nhé!

thuật toán tiktok

Từng có câu nói rằng: “Thời nay 9/10 người dùng mạng xã hội yêu thích tiktok bởi những video thú vị và đáp ứng nhu cầu tìm - xem của họ”. Điều này không sai nha! Thế tại sao tiktok phân tích để phân phối được đúng video mà người dùng cần? Hiểu thuật toán tiktok là gì cùng những thông tin liên quan sẽ giúp bạn vỡ lẽ ra rất nhiều điều hay ho.

Thuật toán tiktok là gì?

Thuật toán tiktok (hay thuật toán đề xuất nội dung của tiktok) là hệ thống phân tích rồi sắp xếp và phân phối những video mang nội dung hấp dẫn và phù hợp nhất với người dùng tại tab For You (Dành cho bạn) trên ứng dụng tiktok, dựa trên sở thích cá nhân và hành vi của họ.

Nghĩa là, nhờ thuật toán tiktok mà các video xuất hiện trên trang của bạn sẽ dành riêng cho bạn và thường không bao giờ trùng hay xuất hiện tương tự trên tab For you của người khác.

Đây được xem như “công nghệ độc quyền” và là một trong những điểm sáng giúp tiktok chiếm được cảm tình của người dùng và trở thành 1 trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay, cạnh tranh trực tiếp với facebook hay youtube.

Cách thức hoạt động của thuật toán tiktok là gì?

Theo tìm hiểu, thuật toán tiktok hoạt động bằng cách thu thập thông tin về người dùng và tương tác của họ trên ứng dụng để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa, dành riêng cho người dùng đó. Dưới đây là một số bước chính trong quá trình hoạt động của thuật toán tiktok:

+ Thu thập thông tin

Thông qua các tương tác của người dùng, tiktok thu thập các thông tin về hành vi sử dụng nền tảng của họ, bao gồm các video đã xem, lượt thích, bình luận, chia sẻ, theo dõi, thời gian xem video, thời lượng xem video… để đánh giá, phân tích rồi quyết định xem video nào sẽ được hiển thị trên trang For you của từng người dùng.

+ Xây dựng hồ sơ người dùng

Dựa trên thông tin thu thập được, tiktok xây dựng hồ sơ người dùng cá nhân, như: sở thích, quan tâm, xu hướng tìm kiếm…

+ Phân tích nội dung

Thông qua các thuật toán máy học mà tiktok phân tích nội dung video, bao gồm âm thanh, hình ảnh, chú thích và thẻ

+ Tìm kiếm và lọc

Tiktok sử dụng các thuật toán để tìm kiếm và lọc những video phù hợp với sở thích và quan tâm của người dùng, từ đó cung cấp nội dung hấp dẫn với từng cá nhân. Ngoài ra, ứng dụng cũng có khả năng phát hiện và loại bỏ những nội dung không phù hợp hay vi phạm quy định của nền tảng.

+ Đánh giá và phản hồi

Tiktok theo dõi phản hồi của người dùng với các video và sử dụng thông tin này để cải thiện quá trình đề xuất nội dung trong tương lai.

thuật toán tiktok

Tip tối ưu thuật toán tiktok để nuôi kênh cực nhanh

Thuật toán tiktok mang đến ích lợi gì cho người dùng trong việc xây kênh và tạo video viral, với lượng xem và tương tác khủng? Có đó. Biết những tín hiệu về thuật toán tiktok đang hoạt động giúp xây dựng kênh tốt hơn.

Dưới đây là một số cách tối ưu thuật toán tiktok để nuôi kênh cực nhanh:

- Tìm và lọc ra những nét đặc trưng của kênh mà người xem khác có thể sẽ thích

- Tối ưu hóa khoảnh khắc đầu tiên để gây ấn tượng với người xem trong 3s đầu

- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên ứng dụng

- Sáng tạo nội chuyên biệt, hấp dẫn dành riêng cho nền tảng tiktok

- Chú trọng vào một ngách nội dung tiềm năng

- Đăng đúng khung giờ vàng tiktok, thời điểm mà người quan tâm bạn hoạt động nhiều nhất, năng suất nhất

- Tương tác tích cực và thường xuyên với các nhà sáng tạo nội dung khác trên nền tảng

- Sử dụng đúng hashtag

- Dùng nhạc và âm thanh phù hợp, ưu tiên những gợi ý đang là xu hướng

- Nội dung video đăng tải phải có nội dung chân thật, hấp dẫn, không dài dòng và khó hiểu

- …

Tận dụng Tiktok để xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo thu nhập từ đó là hoàn toàn được khuyến khích thử sức. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay kiếm được tiền nhờ khai thác tiềm năng thu lợi từ nền tảng này. Muốn vậy, hiểu thuật toán tiktok là gì, cách thức hoạt động của thuật toán tiktok hay cách để tối ưu thuật toán tiktok để nuôi kênh là thứ bạn cần tìm hiểu và nắm rõ. Hy vọng bài chia sẻ trên đây sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc của bạn.

Smilelink