Khoai Lang Thang - Hành trình từ chàng kỹ sư trở thành blogger triệu view

Khoai Lang Thang - Hành trình từ chàng kỹ sư trở thành blogger triệu view

Admin

Ngày đăng 26-06-2023

Với những ai thường xuyên theo dõi clip về trải nghiệm du lịch, ẩm thực thì cái tên Khoai Lang Thang chắc hẳn không còn quá xa lạ. Sau nhiều năm cố gắng, anh không chỉ dừng lại ở vai trò là một Youtuber mà còn trở thành một KOL gặt hái được nhiều thành công và nhận được tình cảm yêu mến của đông đảo người hâm mộ. Cùng Smilelink.vn tìm hiểu về chàng trai này nhé!

 

Khoai Lang Thang - Hành trình từ chàng kỹ sư trở thành blogger triệu view

Khoai Lang Thang là ai?

Khoai Lang Thang (gọi thân mật là Khoai) tên thật là Đinh Võ Hoài Phương, sinh năm 1991, một người con của xứ dừa Bến Tre. Anh tốt nghiệp ngành Kỹ Thuật công trình xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM. 

Chia sẻ về cái tên Khoai Lang Thang, anh cho biết  tên mình là Hoài Phương. Nhưng ở miền Tây thì đọc là “Quài Phương”, nói lái là Vườn Khoai. Từ đó, anh có tên là Khoai Lang. Vì chủ đề của kênh Youtube là khám phá mọi nơi trên thế giới nên cái tên Khoai Lang Thang cũng từ đó mà ra đời.

Khoai Lang Thang không chỉ là một blogger với những clip giới thiệu về du lịch, ăn ngon mà những thước phim anh chia sẻ còn chứa đựng cả một bầu trời tri thức văn hoá dân gian, xuyên suốt một chuỗi dài những giá trị văn hoá dân tộc, mang tính nhân văn sâu sắc, cách ăn, ở, nếp sống của từng vùng miền, đất nước mà anh đặt chân đến. 

Những clip Khoai chia sẻ chiếm được cảm tình của người hâm mộ bởi ngoại hình đẹp, nụ cười tỏa nắng cùng chất giọng miền Tây ấm áp, lối nói chuyện chân thành, giản dị và cũng rất hóm hỉnh.

Hành trình trở thành một Travel blogger của Khoai Lang Thang

Khoai Lang Thang từng là á khoa K14 ngành kỹ thuật công trình xây dựng, ĐH Tôn Đức Thắng TPHCM. Sau khi ra trường, dù anh đã tìm được công việc đúng ngành nghề mình yêu thích. Nhưng nhận thấy nghề nghiệp không phù hợp với sở thích, đam mê nên anh quyết định từ bỏ để trở thành travel blogger.

“Còn nhớ Tết năm 2017, vẫn là chàng thanh niên trẻ với tâm hồn nặng trĩu, buồn rầu nằm võng và tưởng tượng vô số những mơ ước trong đầu, bất chợt một khoảnh khắc Khoai nhớ lại mình từng tự do bay nhảy, thấy mình sống hết mình trong những chuyến đi, những bạn bè. Giây phút ngã rẽ đó xuất hiện, Khoai đã chọn bước theo, mà chính Khoai vẫn chưa biết cách đi đúng. Trên con đường mới đó Khoai rất may mắn khi đã gặp được những người bạn đồng hành, những người đã thúc giục, động viên, hỗ trợ Khoai đến ngày hôm nay.” Chia sẻ trong một bài viết của Khoai Lang Thang về khoảnh khắc khiến anh quyết định từ bỏ công việc của một kỹ sư để theo đuổi đam mê của mình.

khoai lang thang

Bước đi đầu tiên của anh chính là thành lập kênh Youtube với video đầu tiên được đăng tải vào ngày 22/2/2017. Dù chưa có kinh nghiệm quay dựng, dẫn chuyện khiến chất lượng video không cao, lượt view không nhiều nhưng anh không nản lòng mà tiếp tục hoàn thiện mình hơn. Những video về sau của anh luôn chỉnh chu về mặt hình ảnh, nội dung mang đến những thước phim chân thật, thú vị và ý nghĩa nhất. Sau 6 năm, Khoai Lang Thang đã có được một lượng người xem ổn định và được rất nhiều người mến mộ.

“Quả ngọt” thu được từ những cố gắng

Đến thời điểm hiện tại Khoai Lang Thang đang sở hữu kênh youtube:  2,13 triệu người đăng ký; Fanpage cùng tên với 2,4 triệu người theo dõi; Tài khoản tiktok 1,5 triệu người theo dõi và 14,7 triệu lượt yêu thích.

Ngoài ra anh còn đạt được những giải thưởng như: Hot content creator (WeChoice Award 2019), Travel blogger of the year (Men&Life Awards 2020).

Những con số và giải thưởng này cho thấy sự yêu thích của khán giả đối với những nội dung mà Khoai chia sẻ trong suốt thời gian qua. Khoai Lang Thang trở thành KOL được nhiều nhãn hàng săn đón. Dù có được thu nhập không nhỏ mỗi tháng từ các kênh khác nhau nhưng chàng trai năm nào vẫn giữ nguyên được sự giản dị, chân thành và đặc biệt là vẫn luôn giữ “ngọn lửa” đam mê khám phá, trải nghiệm những vùng đất mới . Không những thế Khoai Lang Thang cũng là một người yêu thích thiện nguyện. Năm 2019, qua những chuyến đi đến những vùng xa xôi của tổ quốc, từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đến những vùng núi cao như Lào Cai, Hà Giang… , thấu hiểu được sự thiếu thốn của trẻ em nơi đây. Khoai Lang Thang đã phát động dự án “Gom góp chân thành” Hơn 30 sân chơi sẽ được xây dựng cho 30 ngôi trường khó khăn ở khắp mọi miền Việt Nam. Với mục tiêu mang đến những sân chơi bổ ích, có ý nghĩa đến cho các trường học vùng sâu vùng xa, khó khăn, để các em có nơi vui chơi an toàn, phát triển toàn diện về tư duy và năng khiếu.

khoai lang thang

Khoai Lang Thang cũng là tham gia vào các dự án kết nối nông sản Việt, nhằm hỗ trợ những người nông dân đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Hay đóng góp và kêu gọi sự góp sức của cộng đồng trong thời điểm Covid-19 bùng phát.

Có thể thấy Khoai Lang Thang đã thực sự đã gặt hái được thành công trong hành trình theo đuổi đam mê của mình, luôn giữ vững phong độ và ngày càng nhận được nhiều sự mến mộ từ khán giả ở nhiều lứa tuổi. Những trải nghiệm từ những vùng đất anh đi qua cùng câu chuyện của chàng trai bằng lý trí và can đảm của mình từ bỏ công việc kỹ sư để đi theo “tiếng gọi con tim” mãi là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Smilelink