Tạo viral video: áp dụng ngay 9 cách để video lan truyền chóng mặt trên mọi nền tảng

Tạo viral video: áp dụng ngay 9 cách để video lan truyền chóng mặt trên mọi nền tảng

Admin

Ngày đăng 17-08-2023

Sẽ thật hạnh phúc nếu video bạn sáng tạo nên viral khắp các nền tảng mạng xã hội. Đây không chỉ thể hiện cá tính bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân mà dĩ nhiên, có thể tận dụng để kiếm tiền. Vậy làm thế nào để tạo nên viral video? Cách để video lan truyền nhanh và phủ sóng rộng rãi? Cùng Smilelink đi tìm lời giải chi tiết qua bài viết hôm nay.

tạo viral video

Viral video là gì?

Viral video dịch sang tiếng Việt có nghĩa là video lan truyền. Một viral video có thể là tweet, bài đăng trên facebook hay video trên tiktok, instagram, youtuber… có mức độ lan truyền rất nhanh, xuất hiện liên tục trên nhiều phương tiện truyền thông - mạng xã hội chỉ trong thời gian ngắn, tiếp cận một lượng lớn người dùng sử dụng nền tảng MXH đó, với sự tương tác like, comment, share khủng…

Nhà sáng tạo nội dung được đánh giá là thành công khi tạo ra video có độ viral cao, tức được lan truyền rộng rãi và nhanh chóng, gây được chú ý và quan tâm của nhiều người.

Những cách hữu hiệu giúp video trở nên viral

Sẽ không có một công thức chung nào để gộp cảm xúc của người xem vào cùng một video, để nó được chú ý và lan rộng. Tuy nhiên, video đó sẽ trở nên viral nếu chứa đựng gần như đầy đủ những yếu tố cơ bản sau đây:

+ Khơi gợi được cảm xúc trong người xem

Thử lướt tiktok hay facebook xem, những video có lượt tương tác khủng có gì nổi bật và khác biệt? Có phải vì nó có nội dung, khơi gợi được cảm xúc vui, buồn, tức giận, phẫn nộ, hạnh phúc, cảm thấy được thấu hiểu, được nói hộ lòng mình… trong người xem hay không? Cái gì xuất phát từ cảm xúc sẽ rất dễ chạm đến trái tim, để từ đó họ bị thôi thúc phải chia sẻ, lan truyền video đó đến nhiều người hơn nữa, để cùng nhau cảm nhận.

+ Đầu tư nội dung

Dĩ nhiên, viral video chắc hẳn là video có nội dung hay, được quay dựng chuyên nghiệp để thu hút người xem. Tuy nhiên, cũng tồn tại những video lan truyền với nội dung tiêu cực, mang ý nghĩa không tốt nhưng vẫn đạt triệu view chỉ trong chưa đầy 24h.

+ Ưu tiên video ngắn gọn

Tiktok hay video youtube short, rồi instagram dĩ nhiên phải là những video ngắn rồi. Thế nhưng facebook hay youtube cũng chỉ nên đăng tải những clip có thời lượng ngắn, nhưng rõ ý và chất lượng, để người xem bị bắt mắt và nhấn xem lại nhiều lần vì thích thú hay tò mò chưa hiểu vấn đề. Đó cũng là một cách tăng lượt xem cho video.

+ Tập trung nêu rõ một thông điệp nổi bật

Không ít viral video mang đến nội dung đơn giản, rõ ràng và ngắn gọn thay vì đánh đố người xem phải suy nghĩ, tìm hiểu thêm mới có thể hiểu được thông điệp mà đoạn clip ngắn muốn truyền tải.

+ Chọn đúng kênh đăng

Cùng một video nhưng có thể viral trên kênh này mà lại không mấy hot ở kênh khác. Bởi thị hiếu người xem ở mỗi kênh không giống nhau. Vì thế, chọn đúng kênh đăng video góp phần giúp nó lan truyền rộng rãi.

tạo viral video

+ Đăng lên khung giờ vàng

Đây luôn là tip thu hút lượng lớn người xem video. Đăng nó lên đúng khung giờ vàng, khi được nhiều người, nhất là khách mục tiêu, sử dụng kênh và họ thật sự thoải mái để theo dõi rồi tương tác. Lưu ý, các kênh khác nhau có thể có những khung giờ vàng đăng video khác nhau, thậm chí, tài khoản khác nhau cũng sẽ có khung giờ vàng đăng video cho người xem mục tiêu khác nhau.

+ Gắn hashtag phù hợp

Gắn hashtag cho video là một trong những bước bắt buộc nếu muốn video đó xuất hiện trên trang gợi ý liên quan, cùng chủ đề. Đây cũng là cách giúp video được nhiều người biết hơn, thu hút và lan truyền hơn.

+ Lan truyền chéo trên nhiều kênh

Tận dụng các trang mạng xã hội của bản thân lẫn bạn bè để chia sẻ video đến nhiều người hơn, lượt xem nhờ vậy mà có thể tăng lên theo cấp số nhân.

+ Quảng cáo video

Thay vì chỉ đăng video lên rồi chờ đợi nó viral, nhiều người thực hiện một số quảng cáo phù hợp để tăng khả năng tiếp cận và phủ sóng cho nó. Hiệu quả mang lại dĩ nhiên luôn cao hơn.

Được gì khi tạo ra viral video?

Rõ ràng, video viral đó sẽ hot hòn họt trên mạng xã hội, với hiệu ứng tương tác khủng, từ lượt xem triệu view cho đến lượng comment, like, share ấn tượng. Thông qua đó, tên tuổi của bạn sẽ được nhiều người chú ý hơn, lượng người ấn follow để đợi xem thêm nhiều video hay khác sẽ tăng đáng kể, giúp xây dựng, định vị và gia tăng giá trị thương hiệu cá nhân. Từ đây bạn có thể tận dụng điều này để nhận quảng cáo sản phẩm, PR thương hiệu hay kinh doanh online sản phẩm của chính mình để kiếm tiền, tạo thu nhập ở mức không ngờ tới.

Smilelink