Testimonial là gì? Tận dụng Testimonial thế nào để hút khách hàng mới?

Testimonial là gì? Tận dụng Testimonial thế nào để hút khách hàng mới?

Admin

Ngày đăng 29-06-2023

Testimonial hẳn không còn xa lạ với dân marketing khi lên kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp. Bạn có biết Testimonial là gì? Testimonial mang lại ích lợi gì? Tận dụng Testimonial thế nào để hút khách hàng mới?... Nếu chưa có nhiều thông tin, để Smilelink.vn giúp bạn giải đáp!testimonial là gì

Được đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp chiến lược marketing đạt hiệu ứng cao. Hiểu Testimonial là gì sẽ phần nào lý giải mức độ quan trọng và cần thiết nên khai thác nó.

Testimonial là gì?

Testimonial dịch sang tiếng Việt có nghĩa là khách hàng chứng thực hay lời chứng thực. Trong lĩnh vực marketing và quảng cáo, testimonial được hiểu là kỹ thuật khai thác, tận dụng những phản hồi, đánh giá, nhận xét mang tính tích cực của một khách hàng thực tế, đã từng sử dụng qua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và hài lòng đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc cá nhân phục vụ cụ thể nào đó để tạo dựng niềm tin và kỳ vọng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như uy tín thương hiệu, từ đó tạo động lực và kích thích khách hàng tiềm năng lựa chọn trải nghiệm.

Testimonial mang lại ích lợi gì?

Nhận thức xã hội ngày càng tăng khiến khách hàng đề cao bước tìm kiếm và tham khảo những review thực tế của những người tiêu dùng đi trước để có cái nhìn tổng quan rồi đưa ra quyết định chọn hay không sử dụng sản phẩm, dịch vụ đang quan tâm. Do đó, những doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nói chung, các marketer nói riêng tạo dựng và tận dụng được nguồn khách hàng chứng thực (testimonial) có sẵn sẽ là một trong những nguồn tư liệu hỗ trợ đắc lực cho chiến lược marketing.

Phân tích như thế để thấy rằng, kỹ thuật Testimonial mang lại những ích lợi nhất định cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp. Cụ thể:

+ Đối với khách hàng:

Dĩ nhiên, tham khảo nhận xét, đánh giá từ người tiêu dùng thực tế đi trước giúp họ cân nhắc sự lựa chọn hợp lý và phù hợp, từ đó, đảm bảo khả năng hài lòng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ sẽ cao hơn, tránh mang về bực bội hay thất vọng, “tiền mất tật mang”.

+ Đối với doanh nghiệp:

Khai thác và tận dụng Testimonial đúng cách không chỉ giúp doanh nghiệp hút thêm khách hàng tiềm năng mới mà mặt khác còn dựa vào chính những review của khách hàng chứng thực để đánh giá ngược lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ của cơ sở, từ đó có sự điều chỉnh và thay đổi, nâng cao phù hợp để gia tăng trải nghiệm và mức độ hài lòng cho những khách hàng sau này, tiếp tục tạo nên nhiều testimonial mới, mở rộng thêm tập khách hàng tiềm năng.

testimonial là gì

Tận dụng Testimonial thế nào để thu hút khách hàng mới?

Hiểu Testimonial là gì giúp marketer phần nào mường tượng và định hướng chiến lược marketing. Tuy nhiên, chừng đó thôi vẫn chưa đủ mà còn phải biết cách khai thác và tận dụng vào thực tế thế nào để hiệu quả mang lại cao nhất. Sau đây là một vài lưu ý quan trọng khi sử dụng Testimonial:

+ Đúng thời điểm và đúng cách

Không phải mọi good review đều hữu dụng cho mục tiêu tạo động lực và kích thích khách hàng tiềm năng lựa chọn trải nghiệm tại cơ sở mình. Do đó, khi tận dụng công cụ testimonial nghĩa là phải biết lọc ra những khách hàng chứng thực “nặng ký”, có lời đánh giá, nhận xét tích cực về sản phẩm, dịch vụ của cơ sở để đăng tải lên website hay fanpage.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến thời điểm và vị trí xuất hiện của những review “đúng”, lúc khách hàng tiềm năng có nhu cầu tìm kiếm và tham khảo. Như thế, khả năng gây ấn tượng và thuyết phục sẽ cao hơn.

+ Chọn đúng loại Testimonial để sử dụng

Không chỉ có 1, Testimonial hiện có đa dạng loại hình để lựa chọn, đó là: Testimonial ngang hàng - Testimonial trích dẫn - Testimonial phỏng vấn - Testimonial xã hội - Testimonial influence - Testimonial video. Mỗi loại có một đặc thù và ưu điểm hút khách riêng.

+ Nhận xét trực quan, hấp dẫn nhưng cần thật

Người đọc sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những review trực quan (có video, hình ảnh đi kèm) và hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu vì điều này mà bất chấp tạo nên các lời nhận xét, đánh giá ảo, giả mạo thì sẽ phản tác dụng, khiến khách hàng quay lưng, thậm chí cho phản hồi tiêu cực về tính trung thực của thông tin. Do đó, ưu tiên hiển thị nhận xét hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo thật, chính xác.

+ Sử dụng công cụ hỗ trợ tối ưu

Thực tế thì trên website hiện tại khó có thể để lại bình luận, đánh giá kiểu Testimonial. Do đó, sử dụng thêm công cụ hỗ trợ để tối ưu lợi ích là cần thiết. Một số công cụ hữu ích được nhiều doanh nghiệp tin dùng có thể kể đến như: Testimonial showcase - Kudobuzz estimonial widget - Easy testimonial.

Nói Testimonial là công cụ tiếp thị sản phẩm tuyệt vời có chính xác?

Chính xác nhé! Tại sao? - Vì công cụ này không chỉ mang lại ích lợi cho các bên (như đã phân tích trên đây) mà còn giúp DN tiết kiệm chi phí quảng cáo, chi phí thuê nhân công nhưng vẫn đem lại hiệu quả tiếp thị, truyền thông cực kỳ cao. Ngoài ra, một tiện ích nữa chính là bạn không phải tự quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình mà đã có người khác (khách hàng) làm điều đó thay bạn. Điều này càng làm tăng thêm giá trị và tính chân thực cho các reviews.

Trên đây là chi tiết Testimonial là gì - Lợi ích mang lại của Testimonial là gì - Tận dụng Testimonial thế nào để hút khách... hy vọng sẽ hữu ích, giải đáp phần nào thắc mắc của bạn về thuật ngữ marketing online đặc biệt này.

Smilelink