Travel blogger Lý Thành Cơ: Cân bằng giữa kiếm tiền và giữ lửa đam mê

Travel blogger Lý Thành Cơ: Cân bằng giữa kiếm tiền và giữ lửa đam mê

Admin

Ngày đăng 03-07-2023

Lý Thành Cơ là một travel blogger nổi tiếng và được biết đến trong cộng đồng đam mê du lịch. Anh chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm du lịch thông qua việc viết blog, chụp ảnh, quay video và đặc biệt còn thành công với vai trò viết sách.

Travel blogger Lý Thành Cơ: Cân bằng giữa kiếm tiền và giữ lửa đam mê

Lý Thành Cơ là ai?

Lý Thành Cơ (1992) sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Bắt đầu công việc travel blogger từ năm 2015, đến nay anh đã đặt chân đến 39 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 200 bài blog du lịch.

Lý Thành Cơ có một phong cách viết blog độc đáo và hấp dẫn, cùng với những hình ảnh, video đẹp mắt mang đến cho độc giả những trải nghiệm thực tế và chi tiết về các điểm đến mà anh đi qua trên khắp thế giới. Anh thường chia sẻ những bí quyết du lịch, lời khuyên và hướng dẫn để giúp mọi người có một chuyến đi tuyệt vời.

Hiện anh sở hữu: Trang blog lythanhco.com với hơn 200 bài viết hữu ích

                               Kênh youtube 13,9k người đăng ký

                               Fanpage 202k người theo dõi

                               Kênh Tik Tok gần 600k followers và 14 triệu lượt yêu thích.

                               Instagram 70,5k người theo dõi 

Với tầm ảnh hưởng của mình Lý Thành Cơ trở thành một Influencer được nhiều nhãn hàng săn đón hợp tác. Ngoài ra, anh còn tác giả trẻ đã cho xuất bản 3 quyển sách du ký, bao gồm: Tuổi trẻ trong ví bạn mua được gì?, Thế giới rộng lớn đừng đi một mình và Trăng mật với bản thân. Từ trang sách của mình, anh chia sẻ những trải nghiệm thực tế, những câu chuyện sâu sắc và quan niệm cuộc sống đơn giản nhưng đầy ý nghĩa mà anh góp nhặt lại sau những ngày rong ruổi của mình.

Bước ngoặt trở thành influencer nổi tiếng

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, ra trường và có công việc ổn định. Những tưởng cuộc sống của mình sẽ chỉ mãi ở guồng quay đi làm từ sáng sớm và trở về nhà khi chiều muộn. Thế nhưng, mọi thứ bắt đầu vào năm 2014, sau khi thực hiện chuyến đi tới Hong Kong đầu tiên với tâm thế đi cho vui, nhưng chính Lý Thành Cơ cũng không ngờ đó là khởi đầu cho đam mê xê dịch của mình. Và trong suốt một năm đó, mỗi tháng anh đều dành dụm và sắp xếp công việc để đi một nước. Đến tháng 4/2015, blog lythanhco.com ra đời với mục đích lưu lại những trải nghiệm của bản thân và giải đáp thắc mắc của nhiều người về kinh nghiệm làm giấy tờ, xin visa, đi lại, ăn ở ra sao…

Lý Thành Cơ cũng chia sẻ rằng, ngay từ những ngày đầu không ít bạn trẻ khi đọc qua những trang blog của anh đều thể hiện sự hâm mộ và muốn có những chuyến đi như vậy. Nhưng cũng có nhiều người lại cho rằng anh cứ mải mê đi mà không có nhà cửa, không có vật chất để lại hay một công việc kinh doanh nào. Như vậy là không có tương lai.

“Khi nghe những định kiến ấy nói ra rả xung quanh mình, cũng sợ đấy. Nhưng không phải sợ cho bản thân mình, mình sợ xã hội. Xã hội có thể đặt ra những định kiến, những quy chuẩn cào bằng khiến bao người chạy theo, để rồi cái đích đến ai cũng muốn như nhau. An toàn.”

Suốt từ năm 2015 đến nay, anh vẫn miệt mài với những chuyến đi, những bài viết của anh truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ còn đang loay hoay, không dám bước qua vùng an toàn của bản thân.

Travel blogger Lý Thành Cơ: Cân bằng giữa kiếm tiền và giữ lửa đam mê

Cũng theo Lý Thành Cơ, từ khi bắt đầu anh hoàn toàn không đặt nặng vấn đề mình phải trở thành một người có ảnh hưởng, phải kiếm được tiền từ những gì mình làm. Đó chính là lý do anh vẫn duy trì công việc toàn thời gian tại công ty và dành những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ để theo đuổi những cung đường. Anh viết blog chỉ vì muốn lưu lại kỷ niệm tại những vùng đất mà mình đi qua, muốn chia sẻ nó với những người cùng đam mê. Đến năm 2016, sau khi đã đặt chân qua 15 quốc gia, cho ra đời 46 bài viết trên blog cá nhân và fanpage đạt 15.000 người theo dõi. Nhận được lời mời hợp tác vào chiến dịch truyền thông của một hãng hàng không trên cương vị là một người ảnh hưởng.Thời điểm đó Lý thành Cơ mới thật sự nhận thức được sự nổi tiếng của mình.

Là một travel blogger, Lý Thành Cơ thường nhận được lời mời hợp tác với sở du lịch, cơ quan ngoại giao của nước sở tại, hãng hàng không hay các công ty du lịch, lữ hành. Ngoài ra, anh cũng là gương mặt được săn đón bởi các nhãn hàng lớn về công nghệ như máy ảnh, điện thoại, ô tô hay rất nhiều các sản phẩm khác. Ở phần lớn các dự án, anh sẽ đóng vai trò là influencer chịu trách nhiệm tự sản xuất và chia sẻ nội dung phù hợp với những yêu cầu mà nhãn hàng đưa ra. Nội dung có thể ở dạng bài viết review, chia sẻ, hoặc hình ảnh, video. Bên cạnh đó, cùng tầm ảnh hưởng cũng như vẻ ngoài điển trai, Lý Thành Cơ còn thường xuất hiện với vai trò là đại sứ hình ảnh cho sản phẩm, dự án hay đóng phim quảng cáo.

Cân bằng giữa kiếm tiền và giữ lửa đam mê

Hiện tại, dù trở thành một influencer có tiếng, nhận được sự chú ý từ nhiều người hâm mộ cũng như các nhãn hàng, Lý Thành Cơ vẫn cân bằng giữa việc kiếm tiền và theo đuổi đam mê. Cụ thể những bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội luôn có sự cân đối giữa những bài viết, hình ảnh thương mại và những bài viết chia sẻ cá nhân. Những nội dung quảng cáo cũng được xây dựng dựa trên những trải nghiệm chân thực, đảm bảo đúng hình tượng mà anh xây dựng và mang lại giá trị nhất định cho khán giả theo dõi, cũng như vẫn đảm bảo hiệu quả cho nhãn hàng.

Sau 7 năm kinh nghiệm trong nghề, đã gặt hái được nhiều thành công ở vai trò là một travel blogger, một gương mặt đại diện được yêu mến, một tác giả trẻ nhưng Lý Thành Cơ vẫn luôn cố gắng giữ ngọn lửa nhiệt thành với con đường mình đã chọn. Anh không ngừng học hỏi, trau dồi các kỹ năng khác nhau từ chụp hình, viết nội dung, phối hợp trang phục, dựng phim, chỉnh màu,... . Có lẽ vì thế mà khi đọc những chia sẻ trên blog cá nhân hay các nền tảng facebook, instagram, tiktok mọi người sẽ thấy được sự chỉn chu của anh trong từng câu chữ, hình ảnh, góc quay. Tất cả tạo nên một dấu ấn rất riêng khi nhắc đến cái tên Lý Thành Cơ. Và đó cũng chính là lý do các nhãn hàng, thương hiệu luôn chọn hợp tác cùng anh trong các chiến dịch truyền thông của mình.

Smilelink